ล้างแอร์ ลาดกระบัง ล้างแอร์บ้าน ลาดกระบัง ซ่อมแอร์ ติดตั้งแอร์ ลาดกระบัง ช่างแอร์ ลาดกระบัง

ล้างแอร์ ลาดกระบัง ล้างแอร์บ้าน ลาดกระบัง บริการล้างแอร์ โดยช่างแอร์ ลาดกระบัง

บริการล้างแอร์ ลาดกระบัง ล้างแอร์บ้าน ลาดกระบัง และพื้นที่ใกล้เคียง สภาพอากาศ ความร้อนใน ประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ เขตไหน ก็ไม่พ้นความร้อนระอุทุกพื้นที่ เนื่องจากสภาวะอากาศในประเทศไทยเป็นเมืองร้อน และประเทศไทยมีอุณหภูมิและความชื้นค่อนข้างสูงตลอดปี อีกทั้งการใช้ชีวิต ต้องดำรงชีวิตอยู่ภายใต้สภาวะอากาศร้อนตลอดนั้น คงเป็นไปไม่ได้ที่จะต้องพึ่ง เครื่องปรับอากาศหรือ แอร์ ประจำทุกบ้าน อ๊อฟฟิต โรงงานที่ทำงาน ฯลฯ ปัจจุบัน มลภาวะทางอากาศเช่น ฝุ่นละอองควันพิษ เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในเมืองใหญ่ๆ แน่นอน มลภาวะเหล่านี้ ไม่เป็นผลดีทั้งต่อมนุษย์ และเครื่องใช้ในบ้าน โดยเฉพาะ เครื่องปรับอากาศ หรือ แอร์ ที่ทุกบ้านหรือสำนักงานใช้กันอยู่ บ้านเรือน ทั่วไปที่มี เครื่องปรับอากาศ หรือ แอร์ ควรจะบำรุงรักษาโดยการล้างแอร์เป็นประจำอย่างน้อยปีละ 1-2 ครั้ง หรือ ปีละ 3-4 ครั้ง สำหรับบ้านเรือนที่อยู่ติดถนนหรืออาคาร สำนักงานที่มีการใช้ เครื่องปรับอากาศ เต็มที่เป็นเวลานานๆ ซึ่งโดยปกติแล้วนั้น ควรล้างแอร์ตามปริมาณการใช้งาน และพิจารณาเพิ่มเติมจากสภาพแวดล้อมของห้องแอร์นั้นๆ เช่นหากเป็นพื้นที่ที่มีฝุ่นมาก และมีการเปิดใช้งานทุกวัน ประมาณ 2-3 เดือน ควรล้างแอร์อย่างน้อย 1 ครั้ง นี่ก็คือเหตุผลว่าทำไมเราถึงต้องล้างแอร์ นั่นก็คือ เราจะเสียเงินค่าบำรุงรักษาแอร์น้อยกว่าการเสียเงินเพื่อซ่อมแซมแอร์นั่นเอง


เราทีมงาน ช่างแอร์ ลาดกระบัง ล้างแอร์ ลาดกระบัง ล้างแอร์บ้าน ลาดกระบัง บริการล้างแอร์ ลาดกระบัง โดย ช่างแอร์ ลาดกระบัง พื้นที่ ลาดกระบัง กิ่งแก้ว อ่อนนุช พัฒนาการ ประเวศ สวนหลวงร.9 และพื้นที่ใกล้เคียง.

โทร. 085-0252102
โดยทีมงาน พีแอนด์เอ แอร์ เซอร์วิส P&A air service

ทำไมจึงต้องล้างแอร์
หลายๆ สาเหตุของแอร์เสีย เกิดจากแอร์สกปรกหรือแอร์ตัน และเกิดจากการสะสมของฝุ่นละอองเท่านั้น ซึ่งเป็นเพียงแค่ปัญหาเล็กๆ แต่ถ้าปล่อยไว้นานๆ ปัญหาเล็กๆ ก็จะกลายเป็นปัญหาใหญ่ และเป็นจุดเริ่มต้นของแอร์เสีย
- เราจะเสียเงินค่าบำรุงรักษาแอร์ (ล้างแอร์) น้อยกว่าการเสียเงินในการซ่อมแอร์
- ทำให้ประหยัดค่าไฟ อันเกิดการการที่แอร์ทำงานหนัก เพราะสิ่งสกปรก
- เป็นการหยุดยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียที่ตัวแผ่นกรองอากาศ / แผ่นฟอกอากาศ
- ลดการเสื่อมสภาพของเครื่องแอร์ เนื่องจากการสะสมตัวของฝุ่นละออง ไอน้ำ และสิ่งสกปรก
- ช่วยลดโลกร้อน และลดความร้อนโดยรอบตัวระบายความร้อนของเครื่องปรับอากาศ


ขั้นตอนการล้างแอร์บ้านแบบติดผนังมีรายละเอียดดังนี้
1.ช่าง ล้างแอร์ ลาดกระบัง จะทำการเปิดเครื่องปรับอากาศ หรือแอร์ เพื่อตรวจสอบสภาพการทำงานของแอร์ ทั้งคอยล์เย็น และ คอยล์ร้อน
2.ช่าง ล้างแอร์ ลาดกระบัง ปิดเบรกเกอร์ไฟของเครื่องปรับอากาศหรือแอร์
3.ช่าง ล้างแอร์ ลาดกระบัง เปิดหน้ากากแอร์ที่คอยล์เย็น เพื่อทำการถอดเอาแผ่นกรองอากาศออกมาก่อน หลังจากนั้น ช่าง ล้างแอร์ ลดกระบัง ขันสกูรที่ใช้ยึดระหว่างหน้ากากกับตัวแอร์ที่คอยล์เย็น แล้วใช้มือทั้งสองข้างประคองถอดหน้ากากแอร์ออกจากตัวแอร์
4. ช่าง ล้างแอร์ ลาดกระบัง ทำการถอดรางน้ำทิ้ง ซึ่งบางยี่ห้อจะมีสกูรขันล็อคไว้ จากนั้น ช่างแอร์ ก็จะถอดท่อน้ำทิ้งออกจาก รางน้ำทิ้ง อย่างระมัดระวัง จากนำผ้าใบมาคลุมตัวแอร์ไว้ เพื่อให้น้ำจากการล้างแอร์ ไม่หยดลงพื้น โดยมีถังมารองรับน้ำจากการล้างแอร์ผ่านผ้าใบที่ใช้คลุมตัวแอร์ไว้ หลังจากคลุมผ้าใบและเอาถังมารองรับน้ำแล้ว ช่าง ล้างแอร์ ลาดกระบัง นำผ้าหรือถุงพลาสติกมาคลุมไว้ที่อุปกรณไฟฟ้าและ แผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ ที่ด้านขวาของตัวแอร์เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำกระเด็นเข้าไป จากนั้นช่างแอร์ จะฉีดน้ำยา ล้างคอยล์เย็น ให้ทั่วบริเวณ แผงคอยล์เย็น(รังผึ้ง)
5.ช่าง ล้างแอร์ ลาดกระบัง จะนำตัวแผ่นกรองอากาศ(ฟิลเตอร์) หน้ากากแอร์ รางน้ำทิ้งมาทำการล้างให้สะอาด เป่า และเช็ดให้แห้ง
6.ช่าง ล้างแอร์ ลาดกระบัง เริ่มทำการล้างแอร์คอยล์เย็นที่แผงแฟนคอยล์(รังผึ้ง)ด้วยน้ำแรงดันสูงล้างทำความสะอาดโบลเวอร์ ช่าง ล้างแอร์ ลาดกระบัง จะฉีดน้ำแรงดันสูงใส่เข้าท่อน้ำทิ้งเพื่อล้างทำสะสะอาดภายในท่อน้ำทิ้งเพื่อป้องกันการอุดตันของท่อน้ำทิ้ง
7.ช่าง ล้างแอร์ ลาดกระบัง จะใช้เครื่องเป่าลมเป่าแผงคอยล์เย็นให้แห้ง ก่อนประกอบชุดแฟนคอยล์ หลังจากนั้น ช่าง ล้างแอร์ ลาดกระบัง ทำการประกอบชุดคอยล์เย็นให้เรียบร้อยตามลำดับ
8.ช่าง ล้างแอร์ ลาดกระบัง ใช้ปั๊มน้ำแรงสูงฉีดล้างคอนเดนเซอร์(คอยล์ร้อน) ใช้เครื่องเป่าลมเป่าแผงคอนเดนเซอร์ให้แห้ง แล้วทำการเปิดเบรกเกอร์ไฟฟ้าสำหรับแอร์
9.เปิดเครื่องปรับอากาศทดสอบการทำงานของแอร์ หลังจากทำการล้างแอร์ที่สะอาดเต็มที่แล้ว โดยช่างแอร์ ของเรา
*หมายเหตุ ขั้นตอนการล้างเครื่องปรับอากาศหรือแอร์ข้างต้น เป็นเพียงขั้นตอนที่ดำเนินการทั่วไป เท่านั้น รายละเอียดการดำเนินการจริงของช่างอาจแตกต่างไปบ้าง ทั้งนี้เนื่องจาก ชนิด ประเภท ตำแหน่งการติดตั้งและสภาพเครื่องปรับอากาศหรือแอร์ และสภาวะแวดล้อมที่แตกต่างกัน
** การตรวจเช็คน้ำยาแอร์นั้น ช่าง ล้างแอร์ ลาดกระบัง จะมีเครื่องมือวัดน้ำยาแอร์ และทำการตรวจเช็คน้ำยาแอร์ หลังจากการล้างแอร์ เพื่อให้ลูกค้ารับทราบว่า น้ำยาแอร์ ขาด หรือ เหลือมากน้อยเพียงใด หลังจากบริการล้างแอร์

เราทีมงาน ช่างแอร์ ลาดกระบัง ล้างแอร์ ลาดกระบัง ล้างแอร์บ้าน ลาดกระบัง บริการล้างแอร์ ลาดกระบัง โดย ช่างแอร์ ลาดกระบัง พื้นที่ ลาดกระบัง กิ่งแก้ว อ่อนนุช พัฒนาการ ประเวศ สวนหลวงร.9 และพื้นที่ใกล้เคียง.

โทร. 085-0252102


ซ่อมแอร์ ลาดกระบัง ซ่อมแอร์บ้าน ลาดกระบัง บริการซ่อมแอร์ ลาดกระบัง โดยช่างแอร์ ลาดกระบัง

ช่างแอร์ ลาดกระบัง ซ่อมแอร์ ลาดกระบัง ซ่อมแอร์บ้าน ลาดกระบัง ซ่อมแอร์ สำนักงาน ซ่อมแอร์ ลาดกระบัง แอร์ไม่เย็น ซ่อมแอร์รั่ว ซ่อมแอร์บ้าน ลาดกระบัง ซ่อมแอร์กรณี แอร์ไม่เย็น ทีมงาน ช่างแอร์ ลาดกระบัง บริการซ่อมแอร์ พื้นที่ ลาดกระบัง กิ่งแก้ว อ่อนนุช พัฒนาการ ประเวศ
สวนหลวงร.9 และพื้นที่ใกล้เคียง.

 

ช่างซ่อมแอร์ แอร์ไม่เย็น ซ่อมแอร์รั่ว ซ่อมแอร์บ้าน ซ่อมแอร์กรณี แอร์ไม่เย็น
แอร์รั่ว แอร์ไม่เย็น เราสารถสังเกตุได้จากอาการ เปิดแอร์แล้วไม่เย็น โดยการที่เราไปยืนที่หน้าแอร์คอยล์เย็น แล้วไม่มีลมเย็นออกมาเลย หรือหากมีลมเย็นก็ไม่เย็นเท่าที่ควร และหากเราออกไปดูคอมเพรสเซอร์ ที่ติดตั้งด้านนอกนั้น ยังทำงานอย่างปกติ หากพบเจอเหตุการณ์แบบนี้ ท่านควรรีบปิดแอร์ แล้วเรียกช่างที่ ชำนาญการ ซ่อมแอร์ มาทำการตรวจอบปัญหาดังกล่าว หากพบปัญหาแอร์รั่ว ปล่อยไว้นานๆ อาจจะเกิดปัญหาหาลามไปที่ คอมเพรสเซอร์ ทำให้คอมเพรสเซอร์เสียได้ เนื่องจากการทำงานของวงจรน้ำยาแอร์ ไม่เต็มระบบ วิธีการทำงานของช่างแอร์ กรณีแอร์รั่ว แอร์ไม่เย็น ช่างแอร์จะตรวจสอบหาจุดรั่วซึมของน้ำยาแอร์ ทั้งที่คอยล์เย็น คอยล์ร้อน ตามท่อน้ำยแอร์ ข้อต่อท่อ จุดเชื่อมต่อท่อ หัวแฟร์ อื่นๆ หากพบจุดรั่วซึมแล้ว ช่างซ่อมแอร์จะแจ้งให้ลูกค้าทราบ ถึงสาเหตุการรั่วซึมของน้ำยาแอร์ หลังจากนั้น ช่างแอร์จะทำการ ซ่อมแอร์ เชื่อม อุด รอยรั่วซึมของแอร์ เมื่อทำการ ซ่อมจุดรั่วซึมของแอร์แล้ว ช่างแอร์จะทำการล้างท่อระบบทำความเย็น ของแอร์ และทำการตรวจสอบหัววาล์ว ข้อเกลียวต่างๆ แล้วขันให้แน่น ช่างแอร์ จะทำการแว็คคัมเพื่อที่จะไล่อากาศในระบบท่อทำความเย็น ประมาณ 30 นาที จากนั้นหากไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ ช่างแอร์ จะทำการเติมน้ำยาแอร์ เข้าสู่ระบบ แล้วทำการตรวจสอบจุดรั่วซึมอีกรอบ และทำการแจ้งให้ลูกค้าทราบ แล้วทำการเก็บงานปิดงาน แจ้งลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อย 
แอร์ มีแต่ ลม อาการแบบนี้สำหรับช่างแอร์อย่างเราบอกได้เลยว่าเป็นอีกหนึ่งของอาการผิดปกติของแอร์บ้านที่สามารถพบได้บ่อย และเป็นอาการยอดนิยม
แอร์ มีแต่ ลม 4 สาเหตุหลัก พร้อมวิธีแก้ไขเบื้องต้น
1.รีโมทแแอร์บ้าน – แอร์บ้านไม่เย็นมีแต่ลม
อันนี้บ่อยมาก ช่างแอร์อย่างเราไปตรวจสอบแอร์ให้ลูกค้าที่แอร์บ้านมีแต่ลมไม่มีความเย็นออกมา เมื่อถึงหน้างานบ้านลูกค้าก็ต้องตรวจสอบรีโมทแอร์บ้านกันก่อนเลย และมีหลายท่านที่แอร์บ้านมีแต่ลมไม่มีความเย็นซึ่งเกิดมาจากเผลอไปกดรีโมทที่โหมด FAN แทนที่จะเป็นโหมด COOL (ถ้าเปลี่ยนโหมดแล้วไม่หายลองเอาเบรกเกอร์แอรลง แล้วก็เอาถ่านในรีโมทออก แล้วใส่กลับเข้าไปใหม่ แล้วยกเบรกเกอร์ขึ้น พร้อมเปิดแอร์บ้าน แล้วเลือกโหมดCOOL แต่ถ้ายังไม่เย็นก็อ่านข้อต่อไป)อันนี้ก็เป็นหนึ่งในสาเหตุที่แอร์บ้านมีแต่ลมแล้วไม่เย็น แต่ถ้าช่างแอร์เราตรวจสอบรีโหมดแอร์ที่บ้านท่านแล้วว่าอยู่โหมด COOL แต่ยังไม่เย็นก็ต้องดูที่สาเหตุอื่นต่อไป นั่นคือ “คอมเพรสเซอร์แอร์”
2.คอมเพรสเซอร์แอร์บ้านไม่ทำงาน- แอร์บ้านไม่เย็นมีแต่ลม
คอมเพรสเซอร์แอร์บ้าน ก็เปรียบคล้ายกับหัวใจนั่นน่ะแหละครับ ถ้าหัวใจทำงานดีเลือดลมก็เดินดี แต่ถ้าไม่ดีเลือดลมก็ไม่ค่อยเดิน ฉันใดฉันนั้น คอมเพรสเซอร์ไม่ทำงานความเย็นจะมาได้อย่างไร ต้องปีนป่ายออกไปดูว่าคอมเพรสเซอร์ของบ้านท่านลูกค้าทำงานหรือไม่ ถ้าไม่ก็ต้องตรวจสอบว่าทำไมมันไม่ทำงาน แต่ถ้าคอมเพรสเซอร์แอร์บ้านของท่านทำงาน ก็ต้องไปดูสาเหตุอื่นอีกว่าทำไมแอร์บ้านถึงมีแต่ลมไม่มีความเย็น เพราะถ้าคอมเพรสเซอร์แอร์บ้านทำงานแต่แอร์บ้านไม่มีความเย็นออกมานั่นอาจจะหมายถึงว่าแอร์บ้านของท่านอาจจะรั่ว(อีกสาเหตุนึงที่คอมเพรสเซอร์แอร์บ้านทำงาน แต่ไม่รั่ว และแอร์บ้านก็ไม่เย็น นั่นอาจจะมาจากอาการที่ระบบทำความเย็นมีอากาศเข้าไปผสม แต่ถ้าเป็นแบบนี้ แอร์บ้านจะมีลมเย็นออกมา แต่ไม่ฉ่ำ เย็นแบบจืดๆ)
การที่คอมเพรสเซอร์แอร์บ้านไม่ทำงานอาจจะมาจากการเสียด้วย2สาเหตุใหญ่ๆ
- ตัวสตารทคอมพัง
- ตัวคอมเพรสเซอร์แอร์บ้านพัง
3.น้ำยาแอร์บ้านน้อยหรือไม่มี – แอร์บ้านไม่เย็นมีแต่ลม
สาเหตุนี้ท่านลูกค้าไม่สามารถตรวจสอบได้ด้วยตัวเอง(นอกจากมีอุปกรณ์ตรวจวัด) ต้องให้ช่างแอร์อย่างเรามาตรวจสอบให้ และเป็นสาเหตุที่ช่างแอร์บ้านอย่างเราไม่ค่อยอยากเจอนะครับ ไม่ใช่เพราะซ่อมยาก แต่กลัวท่านลูกค้าจะตำหนิเอาว่า อะไรๆก็น้ำยาแอร์หมด อะไรๆก็แอร์รั่ว จะหลอกเติมน้ำยาอีกแล้ว ซึ่งเมื่อมันไม่มีน้ำยาแอร์ที่มีไว้เพื่อทำความเย็นแอร์มันก็ไม่มีความเย็นมีแต่ลมนะครับ แต่มีวิธีสังเกตุน้ำยารั่วครับ
4.แอร์บ้านสกปรก – แอร์บ้านไม่เย็นมีแต่ลม
สาเหตุนี้ก็อมตะครับช่างแอร์อย่างเราก็พบบ่อยครับ ถ้าเป็นอย่างนี้แก้ง่ายแค่ล้างก็หายแล้วครับ แต่อาการอย่างนี้ต้องสังเกตุนะครับว่า ลมที่ออกมาจากตัวแอร์เนี่ยมันจะไม่ค่อยแรงนะ อันนี้แถมให้นะครับเป็นอาการที่ไม่เชิงว่าแอร์ไม่เย็นมีแต่ลม แต่เป็นอาการแบบว่าแอร์เย็นไม่ฉ่ำ เย็นจืดๆ อาการแบบว่าเย็นนะ แต่ไม่สะใจ ถ้าท่านลูกค้าเจออาการแบบนี้อาจเป็นไปได้ ในระบบทำความเย็นของแอร์บ้านท่านอาจจะมีอากาศเข้าไปผสมครับ จึงทำให้ระบบทำความเย็นได้ไม่เต็มที่

ช่างแอร์ ลาดกระบัง ซ่อมแอร์ ลาดกระบัง ซ่อมแอร์บ้าน ลาดกระบัง ซ่อมแอร์ สำนักงาน ซ่อมแอร์ ลาดกระบัง แอร์ไม่เย็น ซ่อมแอร์รั่ว แอร์เสียงดัง แอร์ไม่ติด ซ่อมแอร์บ้าน ลาดกระบัง ซ่อมแอร์กรณี แอร์ไม่เย็น ทีมงาน ช่างแอร์ ลาดกระบัง บริการซ่อมแอร์ พื้นที่ ลาดกระบัง กิ่งแก้ว อ่อนนุช พัฒนาการ ประเวศ สวนหลวงร.9 และพื้นที่ใกล้เคียง.
มีการรับประกันการซ่อมทุกครั้ง หรือมีปัญหาเรื่องแอร์โทรมาปรึกษาเราได้ หากสนใจใช้บริการติดต่อ

โทร. 085-0252102


เติมน้ำยาแอร์ ลาดกระบัง บริการเติมน้ำยาแอร์ โดยช่างแอร์ ลาดกระบัง

บริการงาน เติมน้ำยาแอร์บ้าน ลาดกระบัง เติมน้ำยาแอร์สำนักงาน ลาดกระบัง โดย ทีมงานช่างมืออาชีพ ลาดกระบัง รับบริการเติมน้ำยาแอร์ ทุกยี่ห้อ ช่างแอร์ ลาดกระบัง บริการงานแอร์ พื้นที่ ลาดกระบัง กิ่งแก้ว อ่อนนุช พัฒนาการ ประเวศ สวนหลวงร.9 และพื้นที่ใกล้เคียง.


คนทั่วไปหรือผู้ใช้งานแอร์ มีคำถามว่า เมื่อใหร่ถึงควรจะเติมน้ำยาแอร์ คำตอบคือ เมื่อเปิดแอร์แล้ว แอร์ไม่มีความเย็นออกมา ซึ่งอาจจะเกิดจากหลายๆสาเหตุ เช่น ระบบท่อน้ำยาแอร์ รั่ว ซึม น้ำยาในระบบพร่อง ไม่มีเพียงพอ เนื่องจากการใช้งานมาเป็นเวลานาน อาจจะทำให้เครื่องน็อคได้ การตรวจเช็คน้ำยาแอร์นั้น ควรเรียกช่างแอร์ ที่มีความชำนาญงาน มาทำการตรวจสอบ เพราะต้องใช้เครื่องมือ สำหรับวัดแรงดันน้ำยาแอร์ในระบบ

สารทำความเย็นในเครื่องปรับอากาศ
น้ำยาแอร์ หรือสารทำความเย็น (Refrigerant) เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับระบบเครื่องทำความเย็น และระบบเครื่องปรับอากาศ โดยที่สารทำความเย็นจะเปรียบเสมือนตัวกลางสำหรับถ่ายเทความร้อนจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง
สารทำความเย็นในระบบเครื่องปรับอากาศ รวมไปถึงสารทำความเย็นในเครื่องทำความเย็นทั่วๆ ไปจะมีแรงดันมากกว่าแรงดันบรรยากาศหลายเท่า เมื่อรั่วออกมาจะเดือดและระเหยเป็นไอทันที ทำให้ต้องอยู่ในระบบปิดหรือถังบรรจุที่ปิดผนึกมิดชิด อีกทั้งมันยังเป็นสสารที่สามารถอยู่ได้ทั้งในรูปของแก๊สและของเหลว ขึ้นกับความดันและอุณหภูมิ

แรงดันของสารทำความเย็นในระบบโดยประมาณ
การจะตรวจสอบปริมาณสารทำความเย็นในภายหลัง ว่ายังคงมีสารทำความเย็นอยู่เพียงพอหรือไม่ มีอยู่ด้วยกันหลายวิธีแต่วิธีที่ให้ค่าออกมาแน่นอนและนิยมทำกันมากสุดคือการต่อเกจเมนิโฟลด์ เพื่อวัดค่าแรงดันของสารทำความเย็นในระบบ ซึ่งทั่วไปแล้วถ้าเป็นการวัดเพื่อตรวจสอบปริมาณสารทำความเย็น จะวัดแค่เพียงที่วาล์วลูกศรด้านท่อทางดูด(ท่อใหญ่) ซึ่งท่อนี้จะเป็นท่อของสารทำความเย็นที่อยู่ในสถานะแก๊ส และเป็นท่อด้านที่มีแรงดันต่ำขณะเดินเครื่อง
ส่วนท่ออีกด้านหนึ่งจะเป็นท่อทางอัด(ท่อเล็ก) มีสารทำความเย็นที่เป็นของเหลวแรงดันสูงมากไหลอยู่ เราจึงไม่สามารถต่อเกจเมนิโฟลด์เข้าไปในขนะที่เครืองทำงานอยู่ได้ เพราะแรงดันที่สูงอาจจะทำให้เกิดอันตรายต่อผู้ปฏิบัติงานได้ ในกรณีแอร์ขนาดไม่ใหญ่มากท่อด้านนี้จึงไม่ค่อยจะได้ต่อใช้งานสักเท่าไหร่ ผู้ผลิตจึงเลือกที่จะไม่ใส่วาล์วลูกศรให้กับท่อทางอัด ของแอร์ที่มีขนาดไม่ใหญ่มากนั่นเอง
น้ำยา R22 ขณะเครื่องทำงาน 68 – 75 PISG(เช็คกระแสไฟเป็นหลัก)
น้ำยา R410 ขณะเครื่องทำงาน 130 – 160 PISG(เช็คกระแสไฟเป็นหลัก)
น้ำยา R32 ขณะเครื่องทำงาน 150 – 180 PISG(เช็คกระแสไฟเป็นหลัก)
*ค่าแรงดันเองในบางครั้งก็อาจจะมีการคาดเคลื่อนอยู่บ้างปัจจัยที่ทำให้ค่าแรงดันที่วัดได้มีความคลาดเคลื่อนก็มีอยู่หลายๆปัจจัย เช่น
- อุณหภูมิแวดล้อมบริเวณที่ติดตั้งคอยล์ร้อน อุณหภูมิสูง = แรงดันสูง , อุณหภูมิต่ำ= แรงดันต่ำ
- แรงดันสูงเพราะคอยล์ร้อนสกปรกลมไม่สามารถผ่านได้เท่าทีควร
- แรงดันสูงเพราะพัดลมของชุด คอยล์ร้อนมีรอบความเร็วที่ลดลงจากเดิม

น้ำยาแอร์ขาด...เป็นไปได้หรือไม่?
เมื่อมีใครตั้งประเด็นที่เกี่ยวกับช่างมาเติมน้ำยาแอร์ แล้วบอกว่า "ระบบแอร์เป็นระบบปิด ถ้าน้ำยารั่ว ไม่ว่ารอยรั่วจะเล็กหรือใหญ่ น้ำยาจะหายไปทันที จนหมดทั้งระบบ หรือน้ำยาแอร์ ไม่มีวันหมด เพราะเป็นระบบใช้หมุนเวียน" กรณีที่น้ำยาแอร์ขาดหายไป จากระบบแต่ไม่ได้รั่วออกหมด เช่น ขาดหายไปจนแรงดันลดลงกว่าค่ามาตรฐาน 20-30 PSIG สามารถเกิดขึ้นได้ ไม่ใช่ว่ามันจะเกิดขึ้นไม่ได้ ซึ่งจุดนี้ต้องทำความเข้าใจ ให้ดีก่อนที่จะเชื่ออะไรไป เนื่องจากสารทำความเย็น หรือน้ำยาแอร์ ที่อยู่ภายในระบบนั้น มีแรงดันสูง กว่าค่าแรงดันบรรยากาศ หลายเท่า ทำให้มันพยายาม ที่จะหาทางออก เพื่อเล็ดลอดออกไปจากระบบ ตลอดเวลา และระบบท่อ ของเครื่องปรับอากาศในปัจจุบัน จุดต่อระหว่างท่อที่เชื่อมต่อกันระหว่างส่วน คอยล์ร้อน ไปยังส่วน คอยล์เย็น ก็ใช้การบานปลายท่อ แล้วสวมด้วย ข้อต่อแฟร์นัทขันเกลียว ไม่ได้เป็นการเชื่อม บัคกรีท่อโลหะ ให้ติดกันด้วยความร้อน เหมือนจุดต่อในส่วนอื่นๆ และรวมถึงจุดที่ท่อบริการ (Service Valve) ตรงบริเวณด้านท่อทางอัด(ท่อใหญ่) ก็มีการติดตั้งจุดที่เรียกว่า วาล์วบริการสำหรับใ ช้ต่อสายเกจ ส่วนนี้จะใช้วาล์วลูกศรใส่เข้าไป โดยที่วาล์วลูกศร ก็มีลักษณะคล้ายคลึงกับ จุกลมของยางล้อรถนั่นเอง ในวาล์วลูกศรนี้ ก็จะมีซีลยางที่เรียกว่ายางโอริงอยู่ และเมื่อยางโอริงนี้ต้องมาเป็นส่วนหนึ่งของระบบแอร์ ทำให้มันต้องพบเจอกับสภาวะที่เย็นจัดในขณะเดินเครื่อง เมื่อใช้ไปนานๆยางโอริงก็อาจจะมีการเสื่อมสภาพลงไปตามการใช้งาน บางครั้ง ที่เราไม่ได้ใช้งานแอร์นานๆ ด้านท่อทางดูด ที่ยางโอริงอยู่จะไม่มีแรงดันต่ำ เหมือนตอนเครื่องเดิน แต่แรงดันจะเท่ากันทั้งสองท่อ ซึ่งเมื่อสภาพเหมาะสม กทำให้แรงดันเล็ดรอดออกไปได้ รวมไปถึงในบางครั้งที่แอร์ ไม่ได้ล้างมานาน แผงคอยล์ร้อน สกปรกมาก แอร์ระบายความร้อน ได้ไม่ดีในช่วงที่อากาศร้อนๆ ส่งผลให้แรงดันสูงเกินไป จนในบางครั้ง ก็อาจทำให้น้ำยาเล็ดลอดออกไป ตามจุดต่อต่างๆหรือที่ยางโอริ่ง ก็เป็นไปได้ และยังรวมไปถึง ในส่วนของรอยเชื่อม แต่ละจุดเอง ก็เป็นอีกสาเหตุ ของการซึมออกไปทีละน้อยๆ เพราะในรอยเชื่อมบางจุด อาจจะเกิดรูพรุน หรือโพรงขนาดเล็กมากๆ ที่เรียกกันว่ารู ตามด จุดนี้ก็มีส่วนที่ ทำให้น้ำยาซึม หายไปจากระบบได้เอง เมื่อสภาพโดยรวม เอื้ออำนวย การรั่วกับการซึม ไม่เหมือนกันการรั่ว คือรั่วออกไปอย่าง ต่อเนื่องจนหมด แต่การซึมคือ การเล็ดลอดออกไปทีละนิดเมื่อสภาพ โดยรอบนั้นเอื้ออำนวย สามารถเกิดขึ้นไ ด้จากหลายๆปัจจัย เพราะน้ำยาแอร์ เองก็เป็นสสารที่อยู่ ภายใต้ความกดดันสูง ย่อมที่จะหาหนทางออกมา สู่บรรยากาศได้ตลอดเวลา แต่ก็ใช่ว่าน้ำยาแอร์ จะต้องซึมหายออก จากระบบเสมอไป มีแอร์หลายๆเครื่อง ที่มีน้ำยาเต็มระบบ ไม่ต้องเติมเพิ่มเลยตลอด อายุการใช้งานทั้งนี้ขึ้นอยู่ กับคุณภาพและรูปแบบการติดตั้ง รวมไปถึงลักษณะการใช้งาน การบำรุงรักษาด้วย ดังนั้น ช่างแอร์ของมีความชำนาญการ ในการวัดค่าแรงดันของน้ำยาแอร์ หากท่านพบปัญหาแอร์ไม่เย็น หรือเกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับ น้ำยาแอร์ สามารถปรึกษา หรือเรียกใช้บริการ ทีมงานช่างแอร์ ของเราได้

บริการงาน เติมน้ำยาแอร์บ้าน ลาดกระบัง เติมน้ำยาแอร์สำนักงาน ลาดกระบัง โดย ทีมงานช่างมืออาชีพ ลาดกระบัง รับบริการเติมน้ำยาแอร์ ทุกยี่ห้อ ช่างแอร์ ลาดกระบัง บริการงานแอร์ พื้นที่ ลาดกระบัง กิ่งแก้ว อ่อนนุช พัฒนาการ ประเวศ สวนหลวงร.9 และพื้นที่ใกล้เคียง.
ติดต่อเราได้ที่ โทร. 085-0252102

บริการของเรา

Visitors: 126,713