ล้างแอร์ บางเสาธง ล้างแอร์บ้าน บางเสาธง ซ่อมแอร์ บางเสาธง ติดตั้งแอร์ ช่างแอร์ บางเสาธง

ล้างแอร์ บางเสาธง ล้างแอร์บ้าน บางเสาธง บริการล้างแอร์ สะอาด โดยช่างแอร์ บางเสาธง

บริการล้างแอร์ ล้างแอร์ บางเสาธง ล้างแอร์บ้าน บางเสาธง และพื้นที่ใกล้เคียง สภาพอากาศ ความร้อนใน ประเทศไทย ไม่ว่าเราจะอยู่ตรงไหน ก็คงหนีไม่พ้นความร้อนทุกพื้นที่ เพราะว่าสภาวะอากาศในประเทศไทยเป็นเมืองร้อน การใช้ชีวิต อยู่ภายใต้อากาศร้อนตลอดนั้น คงเป็นไปไม่ได้ที่จะต้องพึ่ง แอร์หรือ เครื่องปรับอากาศ ประจำทุกบ้าน สำนักงาน โรงงานที่ทำงาน ฯลฯ โลกทุกวันนี้ มลภาวะทางอากาศเช่น ฝุ่นละอองควันพิษ เพิ่มมากขึ้น ยิ่งในเมืองใหญ่ๆ แน่นอน มลภาวะเหล่านี้ ไม่เป็นผลดีทั้งต่อมนุษย์ และเครื่องใช้ในบ้าน โดยเฉพาะ เครื่องปรับอากาศ หรือ แอร์ ที่ทุกบ้าน หรือสำนักงาน ใช้กันอยู่ บ้านเรือน ที่พักอาศัยทั่วที่มี แอร์ ควรจะบำรุงรักษาแอร์ โดยการล้างแอร์เป็นประจำอย่างน้อยปีละ 1-2 ครั้ง หรือ ปีละ 3-4 ครั้ง สำหรับบ้านเรือนที่อยู่ติดถนนหรืออาคาร สำนักงานที่มีการใช้ เครื่องปรับอากาศ เต็มที่เป็นเวลานานๆ ซึ่งโดยปกติแล้วนั้นควรจะต้องล้างแอร์ตามปริมาณการใช้งาน และพิจารณาเพิ่มเติมจากสภาพแวดล้อมของห้องแอร์นั้นๆ เช่นหากเป็นพื้นที่ที่มีฝุ่นมาก และมีการเปิดใช้งานทุกวัน ประมาณ 2-3 เดือน ควรล้างแอร์อย่างน้อย 1 ครั้ง

เราทีมงาน ช่างแอร์ ล้างแอร์ บางเสาธง ล้างแอร์บ้าน บางเสาธง บริการงานล้างแอร์ ในพื้นที่ บางเสาธง ศรีษะจรเข้น้อย ศรีษะจรเข้ใหญ่ ซอยวัดบัวโรย ซอยเอแบคบางนา วัดศิริเสาธง และพื้นที่ใกล้เคียง.
โทร. 085-0252102,

โดยทีมงาน พีแอนด์เอ แอร์ เซอร์วิส P&A air service บริการงานแอร์ด้วยความจริงใจ

 ล้างแอร์ทำไม 

สาเหตุแอร์เสีย เกิดจากแอร์สกปรกหรือแอร์ตัน และเกิดจากการสะสมของฝุ่นละอองเท่านั้น ซึ่งเป็นเพียงแค่ปัญหาเล็กๆ แต่ถ้าปล่อยไว้นานๆ ปัญหาเล็กๆ ก็จะกลายเป็นปัญหาใหญ่ และเป็นจุดเริ่มต้นของแอร์เสีย แอร์ไม่เย็น

-เราจะจ่ายเงินค่าบำรุงรักษาแอร์ หรือ ล้างแอร์ น้อยกว่าการจ่ายเงินในการซ่อมแอร์

-ทำให้ประหยัดค่าไฟ อันเกิดการการที่แอร์ทำงานหนัก เพราะสิ่งสกปรก

-ทำให้เป็นการหยุดยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียที่ตัวแผ่นกรองอากาศ / แผ่นฟอกอากาศ

-ลดการเสื่อมสภาพของเครื่องแอร์ เนื่องจากการสะสมตัวของฝุ่นละออง ไอน้ำ และสิ่งสกปรก

-ช่่วยลดความร้อนโดยรอบตัวระบายความร้อนของเครื่องปรับอากาศ

ล้างแอร์เป็นประจำนั้นดีอย่างไร
        การล้างแอร์ตามกำหนดเวลาที่เหมาะสมจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำความเย็นของแอร์ได้ประมาณ 10-15% ช่วยให้อากาศที่ได้จากการเปิดแอร์เย็นฉ่ำ สบายยิ่งขึ้น และยังช่วยในการประหยัดค่าไฟฟ้า 10% เป็นอย่างน้อยอีกด้วย ทั้งยังเป็นการช่วยลดจ่ายเงินต่างๆ ที่ไม่ควรเสีย ทั้งค่าไฟ ค่าเสื่อมสภาพของอุปกรณ์ ค่าเปลี่ยนอะไหล่ รวมถึงค่าซ่อมที่ไม่จำเป็นได้อีก นอกจากช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายแล้ว การทำความสะอาดแอร์ยังช่วยยืดอายุการใช้งานของแอร์ให้ยาวนานขึ้น ช่วยยับยั้งการสะสมของเชื้อโรค ช่วยฟอกอากาศให้สะอาด สุขภาพดีขึ้น ลดโอกาสเป็นโรคที่เกี่ยวกับทางเดินหายใจ เช่น โรคหอบหืด โรคภูมิแพ้ เป็นต้น จากที่ได้เห็นข้อดีต่างๆ จากการดูแลรักษาเครื่องปรับอากาศแล้ว ก็อย่าลืมล้างแอร์เป็นประจำนะครับ เพราะการป้องกันปัญหาก่อนที่จะเกิดขึ้น ย่อมดีกว่าแก้ปัญหาทีหลัง ซึ่งจะต้องเสียค่าใช้จ่ายสูงกว่ามาก และทำไมจึงควรเลือกใช้บริการล้างแอร์มืออาชีพจาก ทีมงาน ช่างแอร์ พีแอนด์เอ แอร์ เซอร์วิส ให้บริการล้างแอร์โดยทีมช่างมืออาชีพ มีความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับแอร์โดยเฉพาะ พร้อมด้วยบริการที่คุณต้องประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นการล้างแอร์หรือซ่อมแอร์ ทีมช่างของเราพร้อมรับมือกับทุกปัญหาที่คุณต้องการแก้ไข ทั้งปัญหาแอร์ คอมเพรสเซอร์ หรือการเติมน้ำยาแอร์

ขั้นตอนการล้างแอร์บ้านแบบติดผนังมีรายละเอียดดังนี้

      1.ช่าง ล้างแอร์ บางเสาธง จะทำการเปิดเครื่องปรับอากาศ หรือแอร์ เพื่อตรวจสอบสภาพการทำงานของแอร์ ทั้งคอยล์เย็น และ คอยล์ร้อน ว่าทำงานปกติหรือไม่ ก่อนทำการล้างแอร์ 2.ช่าง ล้างแอร์ บางเสาธง สับเบรกเกอร์ไฟของเครื่องปรับอากาศหรือแอร์ลง เพื่อทำการตัดไฟสำหรับตัวแอร์ 3.ช่าง ล้างแอร์ บางเสาธง เปิดหน้ากากแอร์ที่คอยล์เย็น แล้วถอดเอาแผ่นกรองอากาศออกมา หลังจากนั้น ช่าง ล้างแอร์ บางเสาธง หมุนสกูรที่ใช้ยึดระหว่างหน้ากากกับตัวแอร์ที่ แล้วใช้มือทั้งสองข้างประคองถอดหน้ากากแอร์ออกจากตัวแอร์ 4.ช่าง ล้างแอร์ บางเสาธง ถอดรางน้ำทิ้งออกจาก ตัวแอร์ ซึ่งบางยี่ห้ออาจจะมีสกูรขันล็อคไว้อีกชั้นนึง จากนั้น ช่าง ล้างแอร์ บางเสาธง ก็จะถอดท่อน้ำทิ้งออกจาก รางน้ำทิ้ง อย่างระมัดระวัง จากนำผ้าใบมาคลุมตัวแอร์ไว้ เพื่อให้น้ำจากการล้างแอร์ ไม่หยดลงพื้น โดยที่มีถังมารองรับน้ำจากการล้างแอร์ ผ่านผ้าใบที่ใช้คลุมตัวแอร์ไว้ หลังจากคลุมผ้าใบและเอาถังมารองรับน้ำแล้ว ช่าง ล้างแอร์ บางเสาธง นำผ้าหรือถุงพลาสติกมาคลุมไว้ที่อุปกรณไฟฟ้าและ แผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ ที่ด้านขวาของตัวแอร์เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำกระเด็นเข้าไป จากนั้นช่าง ล้างแอร์ บางเสาธง จะฉีดน้ำยา ล้างคอยล์เย็น ให้ทั่วบริเวณ แผงคอยล์เย็น(รังผึ้ง) 5.ช่าง ล้างแอร์ บางเสาธง จะนำตัวแผ่นกรองอากาศ(ฟิลเตอร์) หน้ากากแอร์ รางน้ำทิ้งมาทำการล้างให้สะอาด เป่า และเช็ดให้แห้ง 6.ช่าง ล้างแอร์ บางเสาธง เริ่มทำการล้างแอร์คอยล์เย็น ที่แผงแฟนคอยล์(รังผึ้ง)ด้วยน้ำแรงดันสูง ล้างทำความสะอาดโบลเวอร์ ช่าง ล้างแอร์ บางเสาธง จะฉีดน้ำแรงดันสูงใส่เข้าท่อน้ำทิ้ง เพื่อไล่ล้างทำความสะอาดภายในท่อน้ำทิ้ง เพื่อป้องกันการอุดตันของท่อน้ำทิ้งในภายภาคหน้า 7.ช่าง ล้างแอร์ บางเสาธง จะใช้เครื่องเป่าลมเป่าแผงคอยล์เย็นให้แห้ง ก่อนประกอบชุดแฟนคอยล์ หลังจากนั้น ช่างแอร์ ทำการประกอบชุดคอยล์เย็นให้เรียบร้อยตามลำดับ 8.ช่าง ล้างแอร์ บางเสาธง ใช้ปั๊มน้ำแรงสูงฉีดล้างคอนเดนเซอร์(คอยล์ร้อน) ใช้เครื่องเป่าลมเป่าแผงคอนเดนเซอร์ให้แห้ง แล้วทำการเปิดเบรกเกอร์ไฟฟ้าสำหรับแอร์ เปิดเครื่องทดสอบการทำงานของแอร์ หลังจากทำการล้างแอร์อย่างสะอาดเต็มที่แล้ว โดยช่าง ล้างแอร์ บางเสาธง ของเรา

*ขั้นตอนการล้างแอร์ที่พูดมานี้ เป็นเพียงขั้นตอนที่ดำเนินการทั่วไป เท่านั้น รายละเอียดการดำเนินการจริงของช่างอาจจะแตกต่างออกไปบ้าง เนื่องจาก ชนิด ประเภท ตำแหน่งการติดตั้งและสภาพเครื่องปรับอากาศหรือแอร์ และสภาวะแวดล้อมที่แตกต่างกัน
** การตรวจเช็คน้ำยาแอร์นั้น ช่าง ล้างแอร์ บางเสาธง จะมีเครื่องมือวัดน้ำยาแอร์ และทำการตรวจเช็คน้ำยาแอร์ หลังจากการล้างแอร์ เพื่อให้ลูกค้ารับทราบว่า น้ำยาแอร์ ขาด หรือ เหลือมากน้อยเพียงใด หลังจากบริการล้างแอร์

เราทีมงาน ช่างแอร์ ล้างแอร์ บางเสาธง ล้างแอร์บ้าน บางเสาธง บริการงานล้างแอร์ ในพื้นที่ บางเสาธง ศรีษะจรเข้น้อย ศรีษะจรเข้ใหญ่ ซอยวัดบัวโรย ซอยเอแบคบางนา วัดศิริเสาธง และพื้นที่ใกล้เคียง.


เราหวังว่าจะได้เป็นส่วนหนึ่ง ในการดูแลรักษาเครื่องปรับอากาศของคุณ

ติดต่อเราที่

โทรเลย. 085-0252102,


ทีมงาน ช่างแอร์ พีแอนด์เอ แอร์ เซอร์วิส P&A air service บริการงานแอร์ด้วยความจริงใจ


ย้ายแอร์ บางเสาธง ย้ายแอร์บ้าน บางเสาธง บริการย้ายแอร์ โดยช่างแอร์ บางเสาธง


บริการงานแอร์ ย้ายแอร์ บางเสาธง ถอดแอร์ รื้อแอร์ บางเสาธง ทั้งแอร์บ้าน แอร์สำนักงาน โดย ทีมงานช่างมืออาชีพ ช่างแอร์ บางเสาธง รับบริการงาน ย้ายแอร์ ถอดแอร์ รื้อแอร์ บางเสาธง ทุกประเภท ทุกยี่ห้อ ช่างแอร์ บางเสาธง ย้ายแอร์ ถอดแอร์ รื้อแอร์ ช่างแอร์ บางเสาธง บริการงานแอร์ พื้นที่ บางเสาธง ศรีษะจรเข้น้อย ศรีษะจรเข้ใหญ่ ซอยวัดบัวโรย ซอยเอแบคบางนา วัดศิริเสาธง และพื้นที่ใกล้เคยง.

ขั้นตอน การย้ายแอร์ ถอดแอร์ รื้อแอร์ โดยช่างแอร์ บางเสาธง ที่ชำนาญงาน นั้นจะต้อง มีการเก็บน้ำยา ไว้ในคอมเพรสเซอร์ หรือที่เรียกว่าการ การปั๊มดาวน์น้ำยาแอร์ คือการเก็บน้ำยาไว้โดยไม่ปล่อยทิ้ง เพื่อหลังจากการรื้อแอร์ ถอดแอร์ ย้ายแอร์ แล้วต้องการนำแอร์ ไปติดตั้งที่อื่น โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย น้ำยาแอร์เพิ่มเติม โดยไม่จำเป็น วิธีการค่อนนี้ ข้างใช้เทคนิคและความรู้เรื่องช่างแอร์ ดังนั้นจะต้อง
ให้ช่างแอร์ บางเสาธง ของเรา ที่มีความชำนาญงาน โดยเครื่องมือการทำ ปั๊มดาวน์น้ำยาแอร์ ได้แก่ เกจ์น้ำยา ประแจเลื่อน ประแจหกเหลี่ยม คลิปแอมป์มิเตอร์ และการทำปั๊มดาวน์สามารถทำได้กับแอร์ที่มี Stop valve ที่คอยล์ร้อนเท่านั้น

วิธีการปั๊มดาวน์น้ำยาแอร์ทำได้ดังนี้
1.ช่างแอร์ บางเสาธง ทำการถอดฝาครอบท่อด้านข้างที่คอยล์ร้อนออก 2.ช่างแอร์ บางเสาธง ถอดฝาครอบของ Stop valve ออกจะเห็นรูหกเหลี่ยม สำหรับใส่ประแจหกเหลี่ยมเพื่อเปิด-ปิด Stop valve 3.ช่าแอร์ บางเสาธง นำสายเกจ์มาต่อเข้าที่วาล์บริการ(Service valve)ทั้งด้านส่ง(Discharge) และด้านดูด(Suction) ในกรณีที่มีวาล์ว ทั้งสองท่อ แต่ส่วนมาก จะมีวาล์ที่ ท่อด้านดูดเท่านั้น และเปิดวาล์วเกจ์น้ำยา สังเกตุดูเข็มจะดีดขึ้นไปตามเข็มนาฬิกา นั้นคือแรงดันขณะคอมเพรสเซอร์แอร์ไม่ทำงาน 4.ช่างแอร์ บางเสาธง ปิด Stop valve ด้านท่อส่งให้สนิท ด้านท่อดูดปิดแค่ครึ่งเดียว 5.ช่างแอร์ บางเสาธง ใช้ คลิปแอมป์ คล้องกับสายไฟฟ้า ที่ใช้จ่ายไฟให้แอร์ โดยคล้องที่สายไฟฟ้าขั้ว L หรือขั้วที่มีไฟ เพื่อวัดกระแสไฟฟ้า ขณะทำการปั๊มดาวน์ น้ำยาแอร์ หากมีกระแสสูงเกินไป กว่าที่เครื่องกำหนดไว้ ให้ทำการสับเบรกเกอร์แอร์ลง ปิดเครื่องแอร์ทันที เพื่อความปลอดภัย เพราะแรงดันสูงสะสมที่คอมเพรสเซอร์กระแสไฟฟ้าสูงเกินไป คอมเพรสเซอร์อาจเกิดระเบิดได้ 6.วิธีการขั้นตอนนี้ต้องทำด้วย ความรวดเร็ว และสั้นที่สุดไม่ควรนานเกินกว่า 20 วินาที เพราะถ้านนานกว่านั้น คอมเพรสเซอร์จะมีอุณภูมิสูง ขึ้นกว่าปรกติ และอาจระเบิดได้ ช่างแอร์ บางเสาธง ทำการเปิดเครื่องปรับอากาศ และรอให้คอมเพรสเซอร์ทำงาน เมื่อคอมเพรสเซอร์ทำงาน ให้สังเกตุแรงดันน้ำยาแอร์ ที่เกจ์วัดแรงดันน้ำยาแอร์ ด้านส่ง และด้านดูด จะลดลงพร้อมๆกัน และสังเกตคลิปแอมป์มิเตอร์ ว่ากระแสไฟฟ้าไม่เกินกว่า ที่เครื่องกำหนด เมื่อแรงดันน้ำยาแอร์ใกล้ถึง 0 PSI ช่างแอร์ บางเสาธง จะทำการปิด Stop valve ด้านดูด และปิดเครื่องปรับอากาศทันที เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำยาแอร์ ไหลย้อนกลับไปในระบบ
7.โดย ช่างแอร์ บางเสาธง เมื่อทำตามขั้นตอนเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ถอดสายเกจ์น้ำยาออก ประกอบฝาครอบ Stop valve 8.ถ้าต้องการย้ายคอยล์ร้อน ก็ทำการถอดสายไฟฟ้า ออกจากคอยล์ร้อน คลายแฟร์นัต ที่เชื่อมต่อ ท่อน้ำยาแอร์กับ Stop valve ออก และทำการรื้อส่วนอื่นๆต่อไป
*อย่าลืมนะครับ ขั้นตอนที่ 6 ควรทำด้วยความระมัดระวังและเร็วที่สุด

หลังจากนั้นช่างแอร์ บางเสาธง จะทำการถอดเบรกเกอร์สำหรับแอร์ออก แล้วใช้เทปพันสายไฟ ที่ปลายสายไฟฟ้า จากที่ต่อมาจากแหล่งจ่ายไฟ ภายในบ้าน เริ่มทำการรื้อแอร์ เช่น ถอดคอยล์เย็นออกจากเพลต ถอดเพลตออกจากผนัง ถอดท่อน้ำยาแอร์ รางครอบท่อ ตามลำดับ โดยทุกขั้นตอนการ รื้อแอร์ ถอดแอร์ ช่างแอร์ บางเสาธง จะทำการอย่างระมัดระวัง เพื่อป้องกัน อุปกรณ์ ต่างๆเสียหาย ชำรุด หลังจาก ช่างแอร์ บางเสาธง ทำการรื้อแอร์ ถอดแอร์เสร็จแล้วจะทำการ เก็บงานให้ลูกค้า เช่น อุด รู ต่างๆ ที่มีการเจาะ เพื่อความสวยงาม และเป็นระเบียบ เรียบร้อย เป็นต้น ดังนั้น การย้ายแอร์ ถอดแอร์ รื้อแอร์ ต้องอาศัย ช่างแอร์ ที่มีความชำนาญงานด้านแอร์เป็นเฉพาะ

เราทีมงาน ช่างแอร์ บางเสาธง บริการ ย้ายแอร์ บางเสาธง ถอดแอร์ รื้อแอร์ พื้นที่ บางเสาธง ศรีษะจรเข้น้อย ศรีษะจรเข้ใหญ่ ซอยวัดบัวโรย ซอยเอแบคบางนา วัดศิริเสาธง และพื้นที่ใกล้เคยง.

โทร. 085-0252102,


ทีมงาน พีแอนด์เอ แอร์ เซอร์วิส P&A air service บริการงานแอร์ด้วยความจริงใจ


ซ่อมแอร์ บางเสาธง ซ่อมแอร์บ้าน บางเสาธง บริการซ่อมแอร์ โดยช่างแอร์ บางเสาธง

ช่างแอร์ บางเสาธง ซ่อมแอร์บ้าน ซ่อมแอร์ สำนักงาน ช่างซ่อมแอร์ แอร์ไม่เย็น ซ่อมแอร์รั่ว ซ่อมแอร์บ้าน ซ่อมแอร์กรณี แอร์ไม่เย็น แอร์ไม่ติด แอร์ไม่ทำงาน ทีมงาน ช่างแอร์ บางเสาธง บริการซ่อมแอร์ พื้นที่ บางเสาธง ศรีษะจรเข้น้อย ศรีษะจรเข้ใหญ่ ซอยวัดบัวโรย ซอยเอแบคบางนา วัดศิริเสาธง และพื้นที่ใกล้เคยง.

ช่างแอร์ บางเสาธง ซ่อมแอร์ แอร์ไม่เย็น ซ่อมแอร์รั่ว ซ่อมแอร์บ้าน ซ่อมแอร์กรณี แอร์ไม่เย็น บางเสาธง

         แอร์รั่ว แอร์ไม่เย็น เราสารถสังเกตุได้จากอาการ เปิดแอร์แล้วไม่เย็น โดยการที่เราไปยืนที่หน้าแอร์คอยล์เย็น แล้วไม่มีลมเย็นออกมาเลย หรือหากมีลมเย็นก็ไม่เย็นเท่าที่ควร และหากเราออกไปดูคอมเพรสเซอร์ ที่ติดตั้งด้านนอกนั้น ยังทำงานอย่างปกติ หากพบเจอเหตุการณ์แบบนี้ ท่านต้องรีบปิดแอร์ แล้วเรียกช่างแอร์ ที่ชำนาญงาน ซ่อมแอร์ มาทำการตรวจอบปัญหา หาสาเหตุดังกล่าว หากพบปัญหาแอร์รั่ว ปล่อยไว้นานๆ อาจจะเกิดปัญหาหาลามไปที่ คอมเพรสเซอร์ เพราะคอมเพรสเซอร์ จะทำงานหนัก ตลอดเวลา เพราะความเย็น ได้ไม่ถึงที่ตั้งอุณภูมิไว้ทำให้คอมเพรสเซอร์เสียได้ เนื่องจากการทำงานของวงจรน้ำยาแอร์ ไม่เต็มระบบ วิธีการทำงานของช่างแอร์ บางเสาธง กรณีแอร์รั่ว แอร์ไม่เย็น ช่างแอร์จะทำการตรวจสอบ หาจุด รั่ว ซึม ของน้ำยาแอร์ ที่คอยล์เย็น คอยล์ร้อน ท่อน้ำยแอร์ ข้อต่อท่อ จุดเชื่อมต่อท่อ หัวแฟร์ อื่นๆ โดยเบื้องต้น จะใช้น้ำยาแอร์เติมเข้าระบบ เล็กน้อย เพื่อให้มีแรงดัน ในระบบ จากนั้นจะใช้ฟองสบู่ ลูปตรงบริเวณ ที่มีการเชื่อม หรือ ขันแฟร์นัท และอื่นๆ หากพบจุดรั่วซึมแล้ว ช่างแอร์ บางเสาธง จะแจ้งให้ลูกค้าทราบ ถึงจุดรั่วซึมของน้ำยาแอร์ หลังจากนั้น ช่างแอร์ บางเสาธง จะทำการ ซ่อมแอร์ เชื่อม อุด รอยรั่วซึมของแอร์ เมื่อทำการ ซ่อมจุดรั่วซึมของแอร์แล้ว ช่างแอร์จะทำการล้าง ท่อระบบทำความเย็น ของแอร์ และทำการตรวจสอบหัววาล์ว ข้อเกลียวต่างๆ แล้วขันให้แน่น ช่างแอร์ บางเสาธง จะทำการแว็คคัม เพื่อที่จะไล่อากาศในระบบท่อทำความเย็นออก ประมาณ 30 นาที จากนั้น ช่างแอร์ บางเสาธง จะทำการเติมน้ำยาแอร์ เข้าสู่ระบบ แล้วทำการตรวจสอบจุดรั่วซึมอีกรอบ และทำการแจ้งให้ลูกค้าทราบ แล้วทำการเก็บงานปิดงาน แจ้งลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อย กรณีแอร์ที่มีแต่ ลม อาการแบบนี้สำหรับ ช่าง ซ่อมแอร์ บางเสาธง บอกได้เลยว่าเป็นอีกหนึ่ง ของอาการผิดปกติของแอร์ ที่สามารถพบได้บ่อย และเป็นอาการยอดนิยม

กรณีแอร์ มีน้ำหยดออกมา ที่ตัวแอร์ด้านใน หรือ คอยล์เย็น
        อาการแบบนี้ ช่าง ซ่อมแอร์ บางเสาธง ก็เจอบ่อยครับ ส่วนมากจมาจาก ท่อน้ำทิ้งตัน เนื่องการใช้แอร์เป็นเวลานานๆ แล้วไม่ค่อยได้ล้างแอร์เป็นประจำ หรือมีการวางท่อน้ำทิ้ง ไม่ลาดเอียง เมื่อใช้งานไปนานๆ ก็จะเกิดการเกาะตัวของฝุ่น บริเวณตัวแอร์ รางน้ำทิ้ง ท่อน้ำทิ้ง เกาะตัวกันเป็น เมือก หรือ เป็นวุ้น ทำให้ไปอุดตัน ตามบริเวณ ท่อน้ำทิ้ง กรณีนี้ช่างแอร์ บางเสาธง แนะนำให้ล้างแอร์ เป็นประจำ อย่างน้อย ปีละ 2 ครั้ง หรือ เรียกช่างแอร์ บางเสาธง ของเรา ไปแก้ไขปัญหาให้ การแก้ไขปัญหา แบบนี้ ช่างแอร์ บางเสาธง จะทำการใช้น้ำแรงดันสูง หรือเครื่องเป่าลม ไล่สิ่งอุดตันที่อยู่ภายในท่อน้ำทิ้ง ถาดน้ำทิ้ง หรือทำการ เดินท่อน้ำงใหม่ กรณีท่อไม่ลาดเอียงพอ ให้น้ำไหลได้สะดวก  อีกหนึงปัญหาของน้ำหยด คือ น้ำยาแอร์ขาด ทำให้เกิดน้ำแข็งที่แผงรังผึ้งคอยล์เย็น แล้วละลาย ระบายไม่ทัน ปัญหานี้ สามารถแก้ได้ โดยทำการหาสาเหตุ ของน้ำยาแอร์ รั่ว ซึม แล้วทำ การ เชื่อมอุด รอยรั่วซึม ของระบบแอร์ แล้วเติมน้ำยาแอร์ ให้เต็มระบบ โดยช่างแอร์ บางเสาธง ของเรา มีความเป็นช่างแอร์ มืออาชีพ พร้อมจะแก้ไข ปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับระบบแอร์ ของท่าน

เราทีมงาน ช่างแอร์ ซ่อมแอร์ บางเสาธง บริการซ่อมแอร์ พื้นที่ บางเสาธง ศรีษะจรเข้น้อย ศรีษะจรเข้ใหญ่ ซอยวัดบัวโรย ซอยเอแบคบางนา วัดศิริเสาธง และพื้นที่ใกล้เคยง.

ช่าง ซ่อมแอร์ บางเสาธง มีการรับประกันงานซ่อมแอร์ทุกครั้ง หรือมีปัญหาเรื่องแอร์โทรมา ปรึกษาเราได้ หากสนใจใช้บริการติดต่อ

โทร. 085-0252102,

โดยทีมงาน พีแอนด์เอ แอร์ เซอร์วิส P&A air service บริการงานแอร์ด้วยความจริงใจ


 

เช็คน้ำยาแอร์ บางเสาธง เช็คน้ำยาแอร์บ้าน บางเสาธง บริการเช็คน้ำยาแอร์ โดยช่างแอร์ บางเสาธง


บริการงาน เช็คน้ำยาแอร์ เติมน้ำยาแอร์ เช็คน้ำยาแอร์บ้าน เติมน้ำยาแอร์บ้าน เติมน้ำยาแอร์สำนักงาน บางเสาธง โดย ทีมงานช่างมืออาชีพ รับบริการ เช็คน้ำยาแอร์ เติมน้ำยาแอร์ ทุกยี่ห้อ ช่างแอร์ บางเสาธง บริการงานแอร์ พื้นที่ บางเสาธง ศรีษะจรเข้น้อย ศรีษะจรเข้ใหญ่ ซอยวัดบัวโรย ซอยเอแบคบางนา วัดศิริเสาธง และพื้นที่ใกล้เคยง.

คนทั่วไปหรือผู้ที่ใช้งานแอร์ มักมีคำถามว่า เมื่อใหร่ถึงควรจะเติมน้ำยาแอร์ คำตอบคือ เมื่อเปิดแอร์แล้ว แอร์ไม่มีความเย็นออกมา ซึ่งอาจจะเกิดจากหลายๆสาเหตุ เช่น ระบบท่อน้ำยาแอร์ รั่ว ซึม น้ำยาในระบบพร่อง มีไม่เพียงพอ เนื่องจากการใช้งานมาเป็นเวลานาน อาจจะทำให้เครื่องน็อคได้ การตรวจเช็คน้ำยาแอร์นั้น ควรเรียกช่างแอร์ ที่มีความชำนาญงาน มาทำการตรวจสอบ เพราะต้องใช้เครื่องมือ สำหรับวัดแรงดันน้ำยาแอร์ในระบบ

 ความรู้เกี่ยวกับสารทำความเย็นในเครื่องปรับอากาศ

       น้ำยาแอร์ หรือสารทำความเย็น (Refrigerant) เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับระบบเครื่องทำความเย็น และระบบเครื่องปรับอากาศ โดยที่สารทำความเย็นจะเปรียบเสมือนตัวกลางสำหรับถ่ายเทความร้อนจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง สารทำความเย็น ในระบบเครื่องปรับอากาศ รวมไปถึงสารทำความเย็นในเครื่องทำความเย็นทั่วๆ ไปจะมีแรงดันมากกว่าแรงดันบรรยากาศหลายเท่า เมื่อรั่วออกมาจะเดือดและระเหยเป็นไอทันที ทำให้ต้องอยู่ในระบบปิดหรือถังบรรจุที่ปิดผนึกมิดชิด อีกทั้งมันยังเป็นสสารที่สามารถอยู่ได้ทั้งในรูปของแก๊สและของเหลว ขึ้นกับความดันและอุณหภูมิ

 แรงดันของสารทำความเย็นในระบบโดยประมาณ

       การจะตรวจสอบปริมาณสารทำความเย็นในภายหลังการติดตั้ง ว่ายังคงมีสารทำความเย็นอยู่เพียงพอหรือไม่ วิธีที่ให้ค่าออกมาแน่นอนและนิยมทำกันมากสุดคือการต่อเกจเมนิโฟลด์ เพื่อวัดค่าแรงดันของสารทำความเย็นในระบบ ซึ่งทั่วไปแล้วถ้าเป็นการวัดเพื่อตรวจสอบปริมาณสารทำความเย็น จะวัดแค่เพียงที่วาล์วลูกศรด้านท่อทางดูด(ท่อใหญ่) ซึ่งท่อนี้จะเป็นท่อของสารทำความเย็นที่อยู่ในสถานะแก๊ส และเป็นท่อด้านที่มีแรงดันต่ำขณะเดินเครื่อง ส่วนท่ออีกด้านหนึ่งจะเป็นท่อทางอัด(ท่อเล็ก) มีสารทำความเย็นที่เป็นของเหลวแรงดันสูงมากไหลอยู่ เราจึงไม่สามารถต่อเกจเมนิโฟลด์เข้าไปในขนะที่เครืองทำงานอยู่ได้ เพราะแรงดันที่สูงอาจจะทำให้เกิดอันตรายต่อผู้ปฏิบัติงานได้ ในกรณีแอร์ขนาดไม่ใหญ่มากท่อด้านนี้จึงไม่ค่อยจะได้ต่อใช้งานสักเท่าไหร่ ผู้ผลิตจึงเลือกที่จะไม่ใส่วาล์วลูกศรให้กับท่อทางอัด ของแอร์ที่มีขนาดไม่ใหญ่มากนั่นเอง

น้ำยา R22 ขณะเครื่องทำงาน 68 – 75 PISG(เช็คกระแสไฟเป็นหลัก)
น้ำยา R410 ขณะเครื่องทำงาน 130 – 160 PISG(เช็คกระแสไฟเป็นหลัก)
น้ำยา R32 ขณะเครื่องทำงาน 150 – 180 PISG(เช็คกระแสไฟเป็นหลัก)

*ค่าแรงดันเองในบางครั้งก็อาจจะมีการคาดเคลื่อนอยู่บ้างปัจจัยที่ทำให้ค่าแรงดันที่วัดได้มีความคลาดเคลื่อนก็มีอยู่หลายๆปัจจัย เช่น
- อุณหภูมิแวดล้อมบริเวณที่ติดตั้งคอยล์ร้อน อุณหภูมิสูง = แรงดันสูง , อุณหภูมิต่ำ= แรงดันต่ำ
- แรงดันสูงเพราะคอยล์ร้อนสกปรก ลมไม่สามารถผ่านได้เท่าทีควร
- แรงดันสูงเพราะพัดลมของชุด คอยล์ร้อนมีรอบความเร็วที่ลดลงจากเดิม

 น้ำยาแอร์ขาดได้หรือไม่ มาดูกัน

         ประเด็นที่เกี่ยวกับช่างมาเติมน้ำยาแอร์ แล้วบอกว่า "ระบบแอร์เป็นระบบปิด ถ้าน้ำยารั่ว ไม่ว่ารอยรั่วจะเล็กหรือใหญ่ น้ำยาจะหายไปทันที จนหมดทั้งระบบ หรือน้ำยาแอร์ ไม่มีวันหมด เพราะเป็นระบบใช้หมุนเวียน" กรณีที่น้ำยาแอร์ขาดหายไป จากระบบแต่ไม่ได้รั่วออกหมด เช่น ขาดหายไปจนแรงดันลดลงกว่าค่ามาตรฐาน 20-30 PSIG สามารถเกิดขึ้นได้ ไม่ใช่ว่ามันจะเกิดขึ้นไม่ได้ ซึ่งตรงนี้ต้องทำความเข้าใจ ให้ดีก่อนที่จะเชื่ออะไรไป เนื่องจากสารทำความเย็น หรือน้ำยาแอร์ ที่อยู่ภายในระบบนั้น มีแรงดันสูง กว่าค่าแรงดันบรรยากาศ หลายเท่า ทำให้มันพยายาม ที่จะหาทางออก เพื่อเล็ดลอดออกไปจากระบบ ตลอดเวลา และระบบท่อ ของเครื่องปรับอากาศในปัจจุบัน จุดต่อระหว่างท่อที่เชื่อมต่อกันระหว่างส่วน คอยล์ร้อน ไปยังส่วน คอยล์เย็น ก็ใช้การบานปลายท่อ แล้วสวมด้วย ข้อต่อแฟร์นัทขันเกลียว ไม่ได้เป็นการเชื่อม บัคกรีท่อโลหะ ให้ติดกันด้วยความร้อน เหมือนจุดต่อในส่วนอื่นๆ และรวมถึงจุดที่ท่อบริการ (Service Valve) ตรงบริเวณด้านท่อทางอัด(ท่อใหญ่) ก็มีการติดตั้งจุดที่เรียกว่า วาล์วบริการสำหรับใช้ต่อสายเกจน้ำยาแอร์ ส่วนนี้จะใช้วาล์วลูกศรใส่เข้าไป โดยที่วาล์วลูกศร ก็มีลักษณะคล้ายคลึงกับ จุกลมของยางล้อรถนั่นเอง ในวาล์วลูกศรนี้ ก็จะมีซีลยางที่เรียกว่ายางโอริงอยู่ และเมื่อยางโอริงนี้ต้องมาเป็นส่วนหนึ่งของระบบแอร์ ทำให้มันต้องพบเจอกับสภาวะที่เย็นจัดในขณะเดินเครื่อง เมื่อใช้ไปนานๆยางโอริงก็อาจจะมีการเสื่อมสภาพลงไปตามการใช้งาน บางครั้ง ที่เราไม่ได้ใช้งานแอร์นานๆ ด้านท่อทางดูด ที่ยางโอริงอยู่จะไม่มีแรงดันต่ำ เหมือนตอนเครื่องเดิน แต่แรงดันจะเท่ากันทั้งสองท่อ ซึ่งเมื่อสภาพเหมาะสม ก็ทำให้แรงดันเล็ดรอดออกไปได้ รวมไปถึงในบางครั้งที่แอร์ ไม่ได้ล้างมานาน แผงคอยล์ร้อน สกปรกมาก แอร์ระบายความร้อน ได้ไม่ดีในช่วงที่อากาศร้อนๆ ส่งผลให้แรงดันสูงเกินไป จนในบางครั้ง ก็อาจทำให้น้ำยาเล็ดลอดออกไป ตามจุดต่อต่างๆหรือที่ยางโอริ่ง ก็เป็นไปได้ และยังรวมไปถึง ในส่วนของรอยเชื่อม แต่ละจุดเอง ก็เป็นอีกสาเหตุ ของการซึมออกไปทีละน้อยๆ เพราะในรอยเชื่อมบางจุด อาจจะเกิดรูพรุน หรือโพรงขนาดเล็กมากๆ ที่เรียกกันว่ารู ตามด จุดนี้ก็มีส่วนที่ ทำให้น้ำยาซึม หายไปจากระบบได้เอง เมื่อสภาพโดยรวม เอื้ออำนวย การรั่วกับการซึม ไม่เหมือนกันการรั่ว คือรั่วออกไปอย่าง ต่อเนื่องจนหมด แต่การซึมคือ การเล็ดลอดออกไปทีละนิดเมื่อสภาพ โดยรอบนั้นเอื้ออำนวย สามารถเกิดขึ้นไ ด้จากหลายๆปัจจัย เพราะน้ำยาแอร์ เองก็เป็นสสารที่อยู่ ภายใต้ความกดดันสูง ย่อมที่จะหาหนทางออกมา สู่บรรยากาศได้ตลอดเวลา แต่ก็ใช่ว่าน้ำยาแอร์ จะต้องซึมหายออก จากระบบเสมอไป มีแอร์หลายๆเครื่อง ที่มีน้ำยาเต็มระบบ ไม่ต้องเติมเพิ่มเลยตลอด อายุการใช้งานทั้งนี้ขึ้นอยู่ กับคุณภาพและรูปแบบการติดตั้ง รวมไปถึงลักษณะการใช้งาน การบำรุงรักษาด้วย ดังนั้น ช่างแอร์ บางเสาธง ของเรา มีความชำนาญงาน ในการวัดค่าแรงดันของน้ำยาแอร์ หากท่านพบปัญหาแอร์ไม่เย็น หรือเกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับ น้ำยาแอร์ สามารถปรึกษา หรือเรียกใช้บริการ ทีมงานช่างแอร์ บางเสาธง ของเราได้

 บริการงาน เช็คน้ำยาแอร์ เติมน้ำยาแอร์ เช็คน้ำยาแอร์บ้าน เติมน้ำยาแอร์บ้าน เติมน้ำยาแอร์สำนักงาน บางเสาธง โดย ทีมงานช่างมืออาชีพ รับบริการ เช็คน้ำยาแอร์ เติมน้ำยาแอร์ ทุกยี่ห้อ ช่างแอร์ บางเสาธง บริการ พื้นที่ บางเสาธง ศรีษะจรเข้น้อย ศรีษะจรเข้ใหญ่ ซอยวัดบัวโรย ซอยเอแบคบางนา วัดศิริเสาธง และพื้นที่ใกล้เคยง.

ติดต่อเราได้ที่ โทร. 085-0252102,

 ทีมงาน พีแอนด์เอ แอร์ เซอร์วิส P&A air service บริการงานแอร์ด้วยความจริงใจ


ช่างแอร์ บางเสาธง ล้างแอร์ ซ่อมแอร์ ติดตั้งแอร์ ย้ายแอร์ บางเสาธง บริการงานแอร์ โดยช่างแอร์ บางเสาธง

เราทีมงาน ช่างแอร์ บางเสาธง บริการงานแอร์ ล้างแอร์ ล้างแอร์บ้าน ซ่อมแอร์ ซ่อมแอร์บ้าน ติดตั้งแอร์ ติดตั้งแอร์บ้าน ย้ายแอร์ ถอดแอร์ บางเสาธง พื้นที่ บางเสาธง ศรีษะจรเข้น้อย ศรีษะจรเข้ใหญ่ ซอยวัดบัวโรย ซอยเอแบคบางนา วัดศิริเสาธง และพื้นที่ใกล้เคียง.

รับบริการล้างแอร์ ล้างแอร์บ้าน บางเสาธง
-รับล้างแอร์ ล้างแอร์บ้าน แบบติดผนัง
-รับลางแอร์ แบบแขวนใต้ฝ้าเพดาน

รับบริการติดตั้งแอร์ ติดตั้งแอร์บ้าน บางเสาธง
-รับติดตั้งแอร์ใหม่ ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ
-รับติดตั้งแอร์เก่า ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ

รับบริการซ่อมแอร์ ซ่อมแอร์บ้าน บางเสาธง
-รับซ่อมแอร์ เนื่องจาก ระบบแอร์รั่วซึม
-รับซ่อมแอร์ เนื่องจาก ระบบแอร์ไม่เย็น
-รับซ่อมแอร์ เนื่องจาก ระบบแอร์ตัน
-รับซ่อมแอร์ เนื่องจาก แอร์เสียงดัง
-รับซ่อมแอร์ เนื่องจาก แอร์เปิดไม่ติด แอร์ไม่ทำงาน
-รับซ่อม เปลี่ยน คอมเพรสเซอร์แอร์ ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ

รับบริการเช็ค/เติมน้ำยาแอร์ เช็ค/เติมน้ำยาแอร์บ้าน บางเสาธง
-รับเติมน้ำยาแอร์ ทุกเบอร์ ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ

รับบริการย้ายแอร์ ย้ายแอร์บ้าน ถอดแอร์ รื้อแอร์ บางเสาธง
-รับย้ายแอร์ ถอดแอร์ รื้อแอร์ ทั้งชุด
-รับย้ายแอร์ ถอดแอร์ รื้อแอร์ เฉพาะคอยล์เย็น
-รับย้ายแอร์ ถอดแอร์ รื้อแอร์ เฉพาะคอยล์ร้อน

เราทีมงาน ช่างแอร์ บางเสาธง บริการงานแอร์ ล้างแอร์ ล้างแอร์บ้าน ซ่อมแอร์ ซ่อมแอร์บ้าน ติดตั้งแอร์ ติดตั้งแอร์บ้าน ย้ายแอร์ ถอดแอร์ บางเสาธง พื้นที่ บางเสาธง ศรีษะจรเข้น้อย ศรีษะจรเข้ใหญ่ ซอยวัดบัวโรย ซอยเอแบคบางนา วัดศิริเสาธง และพื้นที่ใกล้เคียง.
ติดต่อเราได้ที่

โทร. 085-0252102,


ทีมงาน ช่างแอร์ พีแอนด์เอ แอร์ เซอร์วิส P&A air service บริการงานแอร์ด้วยความจริงใจ


 

 

บริการของเรา

Visitors: 127,976