ล้างแอร์ บางปะกง ล้างแอร์บ้าน บางปะกง ซ่อมแอร์ บางปะกง ติดตั้งแอร์ ช่างแอร์ บางปะกง

ล้างแอร์ บางปะกง ล้างแอร์บ้าน บางปะกง บริการล้างแอร์ สะอาดสุดๆ โดยช่างแอร์ บางปะกง

ล้างแอร์ บางปะกง ล้างแอร์บ้าน บางปะกง บริการล้างแอร์ สะอาดสุดๆ โดยช่างแอร์ บางปะกง
        บริการล้างแอร์ ล้างแอร์บ้าน บางปะกง และพื้นที่ใกล้เคียง ปัจจุบันสภาพอากาศ ความร้อนใน ประเทศไทยนั้น ไม่ว่าอยู่พื้นที่ เขตไหน ก็หนีไม่พ้นความร้อนระอุทุกพื้นที่ เพราะสภาวะอากาศในประเทศไทยนั้น เป็นเมืองร้อน และประเทศไทยมีอุณหภูมิและความชื้นค่อนข้างสูงตลอดทั้งปี เพราะการใช้ชีวิต ต้องดำรงชีวิตอยู่ภายใต้สภาวะอากาศร้อนตลอดนั้น คงเป็นไปไม่ได้ที่จะต้องพึ่ง เครื่องปรับอากาศหรือ แอร์ ทุกบ้าน ทกอ๊อฟฟิต สำนักงาน โรงงานที่ทำงาน ฯลฯ ปัจจุบัน มลพิษทางอากาศเช่น ฝุ่นละออง ควันพิษ เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในเมืองใหญ่ๆ มลภาวะเหล่านี้ ไม่ส่งผลดีทั้งต่อมนุษย์ และเครื่องใช้ในบ้าน โดยเฉพาะ เครื่องปรับอากาศ หรือ แอร์ ที่ทุกบ้านหรือสำนักงานใช้กันอยู่ ตามบ้านเรือน หรือ สำนักงาน ทั่วไปที่มี เครื่องปรับอากาศ หรือ แอร์ ควรจะบำรุงรักษาโดยการล้างแอร์เป็นประจำอย่างน้อยปีละ 1-2 ครั้ง หรือ ปีละ 3-4 ครั้ง สำหรับบ้านเรือนที่อยู่ติดถนน โครงการก่อสร้าง บริเวณที่มีฝุ่นเยอะ หรืออาคาร สำนักงานที่มีการใช้ เครื่องปรับอากาศ เต็มที่เป็นเวลานานๆ
ซึ่งโดยปกติแล้วนั้น ควรล้างแอร์ตามปริมาณการใช้งาน และพิจารณาเพิ่มเติมจาก สภาพแวดล้อมของห้องแอร์นั้นๆ เช่นหากเป็นพื้นที่ที่มีฝุ่นมาก และมีการเปิดใช้งานทุกวัน ประมาณ 2-3 เดือน ควรล้างแอร์อย่างน้อย 1 ครั้ง และนี่ก็คือเหตุผลว่าเหตุใดเราถึงต้องล้างแอร์ เป็นประจำ

เราทีมงาน ช่างแอร์ บางปะกง ล้างแอร์ บางปะกง ล้างแอร์บ้าน บางปะกง บริการ พื้นที่ ตำบล บางปะกง ท่าสะอ้าน บางวัว บางสมัคร ท่าข้าม บางเกลือ สองคลอง พิมพา หอมศีล และพื้นที่ใกล้เคียง.

โทร. 085-0252102,


โดยทีมงาน พีแอนด์เอ แอร์ เซอร์วิส P&A air service บริการงานแอร์ด้วยความจริงใจ

ทำไมต้องล้างแอร์
หลายๆ ปัจจัยของแอร์เสีย เกิดจากแอร์สกปรกหรือแอร์ตัน และเกิดจากการสะสมของฝุ่นละออง ซึ่งเป็นเพียงแค่ปัญหาเล็กๆ แต่ถ้าปล่อยไว้นานๆ ปัญหาเล็กๆ ก็จะกลายเป็นปัญหาใหญ่ได้ และเป็นจุดเริ่มต้นของแอร์เสีย แอร์ไม่เย็น แอร์พัง และนี่คือเหตุผลว่าทำไมเาต้องล้งแอร์ เป็นประจำ
-เราเสียเงินค่าล้างแอร์ น้อยกว่าการเสียเงินในการซ่อมแอร์
-ทำให้ประหยัดค่าไฟ อันเกิดการการที่แอร์ทำงานหนักตลอดเวลา เพราะแอร์สกปรก
-เป็นการหยุดยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียที่ตัวแผ่นกรองอากาศ / แผ่นฟอกอากาศ
-ลดการเสื่อมสภาพของเครื่องแอร์ เนื่องจากการสะสมตัวของฝุ่นละออง ไอน้ำ และสิ่งสกปรก
-ช่วยลดโลกร้อน และลดความร้อนโดยรอบตัวระบายความร้อนของเครื่องปรับอากาศ

ล้างแอร์ตามกำหนดหรือล้างแอร์เป็นประจำนั้นดีอย่างไร
-ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำความเย็นของเครื่องปรับอากาศได้สูงขึ้น ช่วยให้อากาศที่ได้จากการเปิดแอร์เย็นฉ่ำ
-ช่วยในการประหยัดไฟ อย่างน้อย10%
-ช่วยลดค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่ไม่ควรเสีย เช่น ค่าเสื่อมสภาพของอุปกรณ์ ค่าเปลี่ยนอะไหล่ ค่าซ่อมแอร์โดยที่ไม่จำเป็นได้เป็นจำนวนมาก
-การทำความสะอาดแอร์ยังช่วยยืดอายุการใช้งานของแอร์ให้ยาวนานขึ้น
-ช่วยลดการสะสมของเชื้อโรค ช่วยฟอกอากาศให้สะอาด ทำให้สุขภาพดีขึ้น และยังลดโอกาสเป็นโรคที่เกี่ยวกับทางเดินหายใจได้อีกด้วย
เห็นข้อดีต่างๆ จากการดูแล ล้างแอร์ แล้ว อย่าลืมล้างแอร์เป็นประจำ เพราะการป้องกันปัญหาก่อนที่จะเกิดขึ้น ย่อมดีกว่าแก้ปัญหาทีหลัง ซึ่งจะต้องเสียค่าใช้จ่ายสูงกว่ามาก
ทำไมจึงควรเลือกใช้บริการล้างแอร์มืออาชีพจาก ทีมงาน ช่างแอร์ พีแอนด์เอ แอร์ เซอร์วิส เพราะให้บริการล้างแอร์ โดยทีมช่างมืออาชีพ มีความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับแอร์โดยเฉพาะ พร้อมด้วยบริการที่คุณต้องประทับใจ
ไม่ว่าจะเป็นการล้างแอร์หรือซ่อมแอร์ ทีมช่างของเราพร้อมรับมือกับทุกปัญหาที่คุณต้องการแก้ไข ทั้งปัญหาแอร์ คอมเพรสเซอร์ หรือการเติมน้ำยาแอร์

ขั้นตอนการ ล้างแอร์ แบบติดผนังมีรายละเอียดดังนี้
1.ช่างแอร์ ล้างแอร์ บางปะกง ของเรา จะทำการเปิดดสอบเครื่องปรับอากาศ หรือแอร์ เพื่อตรวจสอบสภาพการทำงานของแอร์ ทั้งคอยล์เย็น และ คอยล์ร้อน ว่าอยู่ในสภาพการทำงานที่ปกติ ดีหรือไม่ แล้วแจ้งลูกค้าให้รับทราบ
2.เมื่อตรวจสอบการทำงานของแอร์แล้ว ช่างแอร์ บางปะกง จะทำการปิดเบรกเกอร์ไฟของเครื่องปรับอากาศหรือแอร์
3.ช่าง ล้างแอร์ บางปะกง เริ่มเปิดหน้ากากแอร์ที่คอยล์เย็น เพื่อทำการถอดเอาแผ่นกรองอากาศออกมาก่อน หลังจากนั้น ช่างแอร์ บางปะกง คลายสกูรที่ใช้ยึดระหว่างหน้ากากกับตัวแอร์ที่คอยล์เย็น แล้วใช้มือทั้งสองข้างประคองถอดหน้ากากแอร์ออกจากตัวแอร์
4. ช่างล้างแอร์ บางปะกง จะทำการถอดรางน้ำทิ้ง ซึ่งบางยี่ห้อจะมีสกูรขันล็อคไว้ จากนั้น ช่างแอร์ ก็จะถอดท่อน้ำทิ้งออกจาก รางน้ำทิ้ง อย่างระมัดระวัง แล้วจึงนำผ้ายางล้าง มาคลุมตัวแอร์ไว้ เพื่อให้น้ำจากการล้างแอร์ ไม่หยดลงพื้น โดยมีถังมารองรับน้ำจากการล้างแอร์ผ่านผ้ายางที่ใช้คลุมตัวแอร์ไว้ หลังจากคลุมผ้าใบและเอาถังมารองรับน้ำแล้ว ช่างแอร์ บงปะกง นำผ้าหรือถุงพลาสติกมาคลุมไว้ที่อุปกรณไฟฟ้าและ แผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ ที่ด้านขวาของตัวแอร์เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำ หรือ ละอองน้ำกระเด็นเข้าไป จากนั้นช่างแอร์ บางปะกง จะฉีดน้ำยา ล้างคอยล์เย็น ให้ทั่วบริเวณ แผงคอยล์เย็น(รังผึ้ง)
5.ช่างล้างแอร์ บางปะกง จะนำตัวแผ่นกรองอากาศ(ฟิลเตอร์) หน้ากากแอร์ รางน้ำทิ้งมาทำการล้างให้สะอาด เป่า และเช็ดให้แห้ง
6.ช่างล้างแอร์ บางปะกง เริ่มทำการล้างแอร์คอยล์เย็นที่แผงแฟนคอยล์(รังผึ้ง) ด้วยน้ำแรงดันสูง ล้างทำความสะอาดโบลเวอร์ ช่างแอร์ บางปะกง จะฉีดน้ำแรงดันสูงใส่เข้าท่อน้ำทิ้งเพื่อล้างทำความสะอาดภายใน ท่อน้ำทิ้งเพื่อป้องกันการอุดตันของท่อน้ำทิ้ง
7.ช่างล้างแอร์ บางปะกง จะใช้เครื่องเป่าลมเป่าแผงค อยล์เย็นให้แห้ง ก่อนประกอบชุดแฟนคอยล์ หลังจากนั้น ช่างแอร์ ทำการประกอบชุดคอยล์เย็นให้เรียบร้อยตามลำดับ
8.ช่างล้างแอร์ บางปะกง จะใช้น้ำแรงดันสูงฉีดล้างที่แผงคอนเดนเซอร์(คอยล์ร้อน) ใช้เครื่องเป่าลมเป่าแผงคอนเดนเซอร์ให้แห้ง แล้วทำการเปิดเบรกเกอร์ไฟของแอร์
9.ช่างล้างแอร์ บางปะกง เปิดเครื่องปรับอากาศหรือแอร์ ทดสอบการทำงานของแอร์ หลังจากทำการล้างแอร์ที่สะอาดเต็มที่แล้ว โดยช่างล้างแอร์ บางปะกง ของเรา

เราทีมงาน ช่างแอร์ บางปะกง ล้างแอร์ บางปะกง ล้างแอร์บ้าน บางปะกง บริการ พื้นที่ ตำบล บางปะกง ท่าสะอ้าน บางวัว บางสมัคร ท่าข้าม บางเกลือ สองคลอง พิมพา หอมศีล และพื้นที่ใกล้เคียง.
โทร. 085-0252102,

ทีมงาน ช่างแอร์ พีแอนด์เอ แอร์ เซอร์วิส P&A air service บริการงานแอร์ ทุกระดับประทับใจ


ซ่อมแอร์ บางปะกง ซ่อมแอร์บ้าน บางปะกง บริการซ่อมแอร์ โดยช่างแอร์ บางปะกง

 ช่างแอร์ บางปะกง ซ่อมแอร์บ้าน ซ่อมแอร์ สำนักงาน ช่างซ่อมแอร์ แอร์ไม่เย็น ซ่อมแอร์รั่ว ซ่อมแอร์บ้าน ซ่อมแอร์กรณี แอร์ไม่เย็น แอร์ไม่ติด แอร์ไม่ทำงาน ทีมงาน ช่างแอร์ บางปะกง บริการซ่อมแอร์ พื้นที่ ตำบล บางปะกง ท่าสะอ้าน บางวัว บางสมัคร ท่าข้าม บางเกลือ สองคลอง พิมพา หอมศีล และพื้นที่ใกล้เคียง.

ช่างแอร์ บางปะกง ซ่อมแอร์ แอร์ไม่เย็น ซ่อมแอร์รั่ว ซ่อมแอร์บ้าน ซ่อมแอร์กรณี แอร์ไม่เย็น
แอร์รั่ว แอร์ไม่เย็น เราสารถสังเกตุได้จากอาการ เปิดแอร์แล้วไม่เย็น โดยการที่เราไปยืนที่หน้าแอร์คอยล์เย็น แล้วไม่มีลมเย็นออกมาเลย หรือหากมีลมเย็นก็ไม่เย็นเท่าที่ควร และหากเราออกไปดูคอมเพรสเซอร์ ที่ติดตั้งด้านนอกนั้น ยังทำงานอย่างปกติ หากพบเจอเหตุการณ์แบบนี้ ท่านควรรีบปิดแอร์ แล้วเรียกช่างแอร์ ที่ชำนาญงาน ซ่อมแอร์ มาทำการตรวจอบปัญหา หาสาเหตุดังกล่าว หากพบปัญหาแอร์รั่ว ปล่อยไว้นานๆ อาจจะเกิดปัญหาหาลามไปที่ คอมเพรสเซอร์ เพราะคอมเพรสเซอร์ จะทำงานหนัก ตลอดเวลา เพราะความเย็น ได้ไม่ถึงที่ตั้งอุณภูมิไว้ ทำให้คอมเพรสเซอร์เสียได้ เนื่องจากการทำงานของวงจรน้ำยาแอร์ ไม่เต็มระบบ วิธีการทำงานของช่างแอร์ บางปะกง กรณีแอร์รั่ว แอร์ไม่เย็น ช่างแอร์จะตรวจสอบ หาจุดรั่วซึมของน้ำยาแอร์ ทั้งที่คอยล์เย็น คอยล์ร้อน ตามท่อน้ำยแอร์ ข้อต่อท่อ จุดเชื่อมต่อท่อ หัวแฟร์ อื่นๆ โดยเบื้องต้น จะใช้น้ำยาแอร์เติมเข้าระบบ เล็กน้อย เพื่อให้มีแรงดัน ในระบบ จากนั้นจะใช้ฟองสบู่ ลูปตรงบริเวณ ที่มีการเชื่อม หรือ ขันแฟร์นัท และอื่นๆ หากพบจุดรั่วซึมแล้ว ช่างแอร์ บางปะกง จะแจ้งให้ลูกค้าทราบ ถึงจุดรั่วซึมของน้ำยาแอร์ หลังจากนั้น ช่างแอร์ บางปะกง จะทำการ ซ่อมแอร์ เชื่อม อุด รอยรั่วซึมของแอร์ เมื่อทำการ ซ่อมจุดรั่วซึมของแอร์แล้ว ช่างแอร์จะทำการล้าง ท่อระบบทำความเย็น ของแอร์ และทำการตรวจสอบหัววาล์ว ข้อเกลียวต่างๆ แล้วขันให้แน่น ช่างแอร์ บางปะกง จะทำการแว็คคัม เพื่อที่จะไล่อากาศในระบบท่อทำความเย็นออก ประมาณ 30 นาที จากนั้น ช่างแอร์ บางปะกง จะทำการเติมน้ำยาแอร์ เข้าสู่ระบบ แล้วทำการตรวจสอบจุดรั่วซึมอีกรอบ และทำการแจ้งให้ลูกค้าทราบ แล้วทำการเก็บงานปิดงาน แจ้งลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อย กรณีแอร์ที่มีแต่ ลม อาการแบบนี้สำหรับ ช่างแอร์ บางปะกง บอกได้เลยว่าเป็นอีกหนึ่ง ของอาการผิดปกติของแอร์ ที่สามารถพบได้บ่อย และเป็นอาการยอดนิยม

 กรณีแอร์ที่ มีแต่ ลม สาเหตุหลัก 4 ประการ และวิธีารแก้ไขเบื้องต้น

1.รีโมทแแอร์บ้าน – แอร์ไม่เย็นมีแต่ลม อันนี้จะเจอบ่อยมาก โดยช่างแอร์ บางปะกง ไปตรวจสอบแอร์ให้ลูกค้าที่แอร์มีแต่ลมออกมา ไม่มีความเย็นออกมา เมื่อถึงหน้างานก็ต้องตรวจสอบ รีโมทแอร์ กันก่อนเลย และมีหลายท่านที่แอร์มีแต่ลม
ไม่มีความเย็นป็นผลมาจาก เผลอไปกดรีโมทที่โหมด FAN(พัดลม) แทนที่จะเป็นโหมด COOL(ความเย็น) ส่วนนี้ก็เป็นหนึ่งในสาเหตุที่แอร์ มีแต่ลมแล้วไม่เย็น แต่ถ้าช่างแอร์ เราตรวจสอบรีโหมดแอร์ที่บ้านท่านแล้วว่าอยู่โหมด COOL แต่ยังไม่เย็นก็ต้องดูที่สาเหตุอื่นต่อไป นั่นคือ “คอมเพรสเซอร์แอร์”
2.คอมเพรสเซอร์แอร์ไม่ทำงาน- แอร์ไม่เย็นมีแต่ลม คอมเพรสเซอร์แอร์ ก็เปรียบคล้ายกับหัวใจ ถ้าหัวใจทำงานดี เลือดลมก็เดินดี แต่ถ้าไม่ดีเลือดลมก็ไม่ค่อยเดิน ฉะนั้น คอมเพรสเซอร์ไม่ทำงาน ความเย็นจะมาได้ยังไง ต้องออกไปดูว่าคอมเพรสเซอร์ของบ้านท่านลูกค้า ทำงานหรือไม่ ถ้าไม่ทำงานก็ต้องตรวจสอบว่าทำไมมันไม่ทำงาน แต่ถ้าคอมเพรสเซอร์แอร์ของท่านทำงาน ก็ต้องไปดูสาเหตุอื่นอีกว่าทำไมแอร์บ้านถึงมีแต่ลมไม่มีความเย็น เพราะถ้าคอมเพรสเซอร์แอร์บ้านทำงานแต่แอร์บ้านไม่มีความเย็นออกมานั่นอาจจะหมายถึงว่าแอร์บ้านของท่านอาจจะรั่ว(อีกสาเหตุนึงที่คอมเพรสเซอร์แอร์ทำงาน แต่ไม่รั่ว และแอร์ก็ไม่เย็น นั่นอาจจะมาจากอาการที่ระบบทำความเย็นมีอากาศเข้าไปผสม แต่ถ้าเป็นแบบนี้ แอร์บ้านจะมีลมเย็นออกมา แต่ไม่ฉ่ำ เย็นแบบจืดๆ)
การที่คอมเพรสเซอร์แอร์บ้านไม่ทำงานอาจจะมาจากการเสียด้วย2สาเหตุใหญ่ๆ
- ตัวสตารทคอมพัง
- ตัวคอมเพรสเซอร์แอร์พัง
3.น้ำยาแอร์น้อยหรือไม่มี – แอร์ไม่เย็นมีแต่ลมสาเหตุนี้ ท่านลูกค้าไม่สามารถตรวจสอบได้ ด้วยตัวเอง ต้องให้ช่างแอร์ บางปะกง มาตรวจสอบให้ และเป็นสาเหตุที่ช่างแอร์บ้านอย่างเรา ไม่ค่อยอยากเจอนะครับ ไม่ใช่เพราะซ่อมยาก แต่กลัวท่านลูกค้าจะตำหนิเอาว่า อะไรๆก็น้ำยาแอร์หมด อะไรๆก็แอร์รั่ว จะหลอกเติมน้ำยาอีกแล้ว ซึ่งเมื่อมันไม่มีน้ำยาแอร์ ที่มีไว้เพื่อทำความเย็น แอร์มันก็ไม่มีความเย็นมีแต่ลมนะครับ แต่มีวิธีสังเกตุน้ำยารั่วครับ
4.แอร์สกปรก – แอร์ไม่เย็นมีแต่ลม สาเหตุนี้ก็เป็นอมตะครับ ช่างแอร์ บางปะกง ก็พบบ่อยครับ ถ้าเป็นอย่างนี้แก้ง่ายครับ แค่ล้างก็หายแล้วครับ แต่อาการอย่างนี้ต้องสังเกตุนะครับว่า ลมที่ออกมาจากตัวแอร์เนี่ยมันจะไม่ค่อยแรงนะ

 กรณีแอร์ มีน้ำหยดออกมา ที่ตัวแอร์ด้านใน หรือ คอยล์เย็น

อาการแบบนี้ ช่างแอร์ บางปะกง ก็เจอบ่อยครับ ส่วนมากจมาจาก ท่อน้ำทิ้งตัน เนื่องการใช้แอร์เป็นเวลานานๆ แล้วไม่ค่อยได้ล้างแอร์เป็นประจำ หรือมีการวางท่อน้ำทิ้ง ไม่ลาดเอียง เมื่อใช้งานไปนานๆ ก็จะเกิดการเกาะตัวของฝุ่น บริเวณตัวแอร์ รางน้ำทิ้ง ท่อน้ำทิ้ง เกาะตัวกันเป็น เมือก หรือ เป็นวุ้น ทำให้ไปอุดตัน ตามบริเวณ ท่อน้ำทิ้ง กรณีนี้ช่างแอร์ บางปะกง แนะนำให้ล้างแอร์ เป็นประจำ อย่างน้อย ปีละ 2 ครั้ง หรือ เรียกช่างแอร์ บางปะกง ของเราไปแก้ไขปัญหาให้ การแก้ไขปัญหา แบบนี้ ช่างแอร์ บางปะกง จะทำการใช้น้ำแรงดันสูง หรือเครื่องเป่าลม ไล่สิ่งอุดตันที่อยู่ภายในท่อน้ำทิ้ง ถาดน้ำทิ้ง หรือทำการ เดินท่อน้ำงใหม่ กรณีท่อไม่ลาดเอียงพอ ให้น้ำไหลได้สะดวก อีกหนึงปัญหาของน้ำหยด คือ น้ำยาแอร์ขาด ทำให้เกิดน้ำแข็งที่แผงรังผึ้งคอยล์เย็น แล้วละลาย ระบายไม่ทัน ปัญหานี้ แก้ได้ โดยทำการหาสาเหตุ ของน้ำยาแอร์ รั่ว ซึม แล้วทำ การ อุด รอยรั่วซึม ของระบบแอร์ แล้วเติมน้ำยาแอร์ ให้เต็มระบบ โดยช่างแอร์ บางปะกง ของเรา มีความเป็นช่างแอร์ มืออาชีพ พร้อมจะแก้ไข ปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับระบบแอร์ ของท่าน

 เราทีมงาน ช่างแอร์ บางปะกง บริการซ่อมแอร์ พื้นที่ ตำบล บางปะกง ท่าสะอ้าน บางวัว บางสมัคร ท่าข้าม บางเกลือ สองคลอง พิมพา หอมศีล และพื้นที่ใกล้เคียง.

มีการรับประกันงานซ่อมทุกครั้ง หรือมีปัญหาเรื่องแอร์โทรมา ปรึกษาเราได้ หากสนใจใช้บริการติดต่อ

 โทร. 085-0252102,


โดยทีมงาน พีแอนด์เอ แอร์ เซอร์วิส P&A air service บริการงานแอร์ด้วยความจริงใจ


 ติดตั้งแอร์ บางปะกง ติดตั้งแอร์บ้าน บางปะกง บริการงานแอร์ บางปะกง โดยช่างแอร์ บางปะกง

 บริการงาน ติดตั้งแอร์ บางปะกง ติดตั้งแอร์บ้าน บางปะกง โดย ทีมงานช่างมืออาชีพ รับบริการ ติดตั้งแอร์ ติดตั้งแอร์บ้าน ทั้งแอร์ใหม่ แอร์เก่า ทุกยี่ห้อ ช่างแอร์ บางปะกง บริการติดตั้งแอร์ พื้นที่ ตำบล บางปะกง ท่าสะอ้าน บางวัว บางสมัคร ท่าข้าม บางเกลือ สองคลอง พิมพา หอมศีล และพื้นที่ใกล้เคียง.

        การติดตั้งแอร์นั้น ช่างแอร์ บางปะกง จะต้องสำรวจพื้นที่และดูความเหมาะสม สำหรับการติดตั้งคอยล์เย็นหรือเครื่องแอร์ซึ่งอยู่ในตัวบ้าน และคอยล์ร้อนหรือคอมเพรสเซอร์แอร์ที่จะต้องตั้งอยู่นอกบ้าน เคลียร์พื้นที่เพื่อให้สามารถติดแอร์ได้สะดวก โดยจะคำนึงถึงการติดตั้ง คอยล์เย็นบริเวณที่ติดตั้ง ควรจะเป็นพื้นที่ ทิศทางลมแอร์ กระจายได้ทั่วถึง ไม่มีสิ่งกีดขวางทางลมแอร์ เป็นบริเวณที่แข็งแรง ทนทาน ไม่สั่นสะเทือน หลังการติดตั้ง บริเวณดังกล่าวต้องสะดวกต่อการทำงาน ท่อแอร์ สายไฟ ท่อน้ำทิ้ง และง่ายต่อการบำรุงรักษา หลังการติดตั้ง เช่น การล้างแอร์ เป็นต้น ส่วนคอยล์ร้อนหรือเครื่องตัวด้านนอก ควรเป็นพื้นที่ แข็งแรง ทนทาน อากาศถ่ายเทได้สะดวก ไม่มีสิงกีดขวางด้านหน้าคอยล์ร้อน เพื่อการระบายความร้อนได้ดี ไม่โดนแดดและฝน มากจนเกินไป และหลีกเลี่ยงการติดตั้งใกล้บริเวณห้องนอน หรือบริเวณที่อาจก่อให้เกิดเสียงดังรบกวน บ้านคนอื่นเกินไป
-ช่างแอร์ วางแผนการเดินท่อน้ำยา ท่อน้ำทิ้งและสายไฟที่เชื่อมระหว่างคอยล์เย็นและคอยล์ร้อน แล้วช่างแอร์ บางปะกง แจ้งให้ลูกค้ารับทราบ ถึงทิศทางการติดตั้งของแอร์ ทั้งคอยล์เย็น คอยล์ร้อน แนวทิศทางของท่อแอร์ และท่อน้ำทิ้ง
-แอร์แบบติดผนังหรือ Wall Type ช่างแอร์ บางปะกง จะทำการฝังพุ๊ก ที่ผนังแล้วยึดแผ่นเพลต ด้วยสกูรเกลียว เพื่อรับน้ำหนักชุดคอยล์เย็นทั้งหมด จึงต้องทำให้แน่นหนา แล้วช่างแอร์ บางปะกง จะใช้ Hole Saw ในการเจาะรู ที่ผนังเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 2 นิ้ว เพื่อใช้เป็นรูสำหรับสอดท่อ สายไฟ ท่อน้ำทิ้ง ออกไปด้านนอก เพื่อเชื่อมท่อเข้ากับคอยล์ร้อนด้านนอก
-ช่างแอร์ บางปะกง ทำการต่อสายไฟฟ้าและพันท่อแอร์รวมกันแล้วต่อสายไฟระหว่างคอยล์เย็นและคอยล์ร้อน ซึ่งขั้นตอนนี้ช่างแอร์จะปฏิบัติตามคู่มือการติดตั้งอย่างละเอียดเสมอ การต่อไฟฟ้าจากแหล่งจ่ายไฟฟ้าภายในบ้าน ช่างแอร์ จะทำการติดตั้งเบรกเกอร์ไฟสำหรับแอร์ แยกออกมาต่างหาก จากเบรกเกอร์บ้าน
-ติดรางครอบท่อและท่อน้ำยาแอร์สำหรับงานภายใน แล้วไปติดตั้งรางครอบและท่อต่าง ๆ ที่ด้านนอก จากนั้นจึงแขวนคอยล์เย็นเข้ากับแผ่นเพลต ก็เสร็จสิ้นวิธีติดแอร์บ้านในส่วนภายใน

 ติดตั้งภายนอก

-ช่างแอร์ บางปะกง เดินท่อน้ำยาแอร์ ซึ่งท่อ จะทำมาจาก ทองแดง วิธีติดตั้งแอร์ ติดตั้งแอร์บ้าน ตรงจุดนี้ต้องระวังไม่ให้ฝุ่นละออง เข้าไปอุดตันในท่อซึ่งเป็น สาเหตุทำให้แอร์เสีย แอร์ตัน ได้ในภายหน้า โดยช่างแอร์ บางปะกง จะใช้เทปพันปลายท่อไว้ ตลอดทุกขั้ตอนการทำงาน
-ติดตั้งขาแขวนคอยล์ร้อนแล้วนำคอยล์ร้อนตั้งบนขาแขวน หรือถ้าไม่ใช้ขาแขวนอาจตั้งกับพื้นก็ได้ เพราะมีขายางรองคอยล์ร้อนติดมาอยู่แล้ว โดยช่างแอร์ บางปะกง
-ช่างแอร์ บางปะกง ทำการทดสอบรอยรั่วและทำสุญญากาศด้วยการทำ Vacuum ประมาณ 15 – 30 นาที แล้วจึงไปเก็บงานในส่วนอื่นต่อ
-ช่างแอร์ จ่ายไฟเดินเครื่อง เปิดเครื่องปรับอากาศ วัดแรงดันน้ำยา ตรวจสอบความปกติของเครื่องปรับอากาศ เก็บคู่มือการใช้งาน และใบรับประกันสินค้าไว้ให้ลูกค้า
-ช่างแอร์ บางปะกง ทำความสะอาดพื้นที่ การติดตั้งแอร์ ทั้งบริเวณด้านใน และด้านนอก แนะนำการใช้งานให้ลูกค้าส่งมอบงานให้ลูกค้า

บริการงาน ติดตั้งแอร์ ติดตั้งแอร์บ้าน ติดตั้งแอร์สำนักงาน บริการติดตั้ง ทั้งแอร์เก่า แอร์ใหม่ ด้วยทีมงานช่างมืออาชีพ รับบริการติดตั้งแอร์ ทุกยี่ห้อ มีการรัปประกันงานหลังติดตั้งทุกครั้ง โดยช่างแอร์ บางปะกง

บริการงาน ติดตั้งแอร์ ติดตั้งแอร์บ้าน ติดตั้งแอร์สำนักงาน บริการติดตั้ง ทั้งแอร์เก่า แอร์ใหม่ ด้วยทีมงานช่างมืออาชีพ รับบริการติดตั้งแอร์ ทุกประเภท ทุกยี่ห้อ โดยช่างแอร์ ช่างแอร์ บางปะกง บริการติดตั้งแอร์ พื้นที่ ตำบล บางปะกง ท่าสะอ้าน บางวัว บางสมัคร ท่าข้าม บางเกลือ สองคลอง พิมพา หอมศีล และพื้นที่ใกล้เคียง.
เรียกใช้บริการเลย หรือ ปรึกษาเรื่องแอร์

 ติดต่อเราได้ที่ โทร. 085-0252102,


ทีมงาน พีแอนด์เอ แอร์ เซอร์วิส P&A air service บริการงานแอร์ด้วยความจริงใจ


 เช็คน้ำยาแอร์ บางปะกง เช็คน้ำยาแอร์บ้าน บางปะกง บริการเช็คน้ำยาแอร์ โดยช่างแอร์ บางปะกง

 บริการงาน เติมน้ำยาแอร์บ้าน เติมน้ำยาแอร์สำนักงาน โดย ทีมงานช่างมืออาชีพ รับบริการเติมน้ำยาแอร์ ทุกยี่ห้อ ช่างแอร์ บางปะกง บริการ พื้นที่ ตำบล บางปะกง ท่าสะอ้าน บางวัว บางสมัคร ท่าข้าม บางเกลือ สองคลอง พิมพา หอมศีล และพื้นที่ใกล้เคียง

.
        คนทั่วไปหรือผู้ใช้งานแอร์ มีคำถามว่า เมื่อใหร่ถึงควรจะเติมน้ำยาแอร์ คำตอบคือ เมื่อเปิดแอร์แล้ว แอร์ไม่มีความเย็นออกมา ซึ่งอาจจะเกิดจากหลายๆสาเหตุ เช่น ระบบท่อน้ำยาแอร์ รั่ว ซึม น้ำยาในระบบพร่อง ไม่มีเพียงพอ เนื่องจากการใช้งานมาเป็นเวลานาน อาจจะทำให้เครื่องน็อคได้ การตรวจเช็คน้ำยาแอร์นั้น ควรเรียกช่างแอร์ ที่มีความชำนาญงาน มาทำการตรวจสอบ เพราะต้องใช้เครื่องมือ สำหรับวัดแรงดันน้ำยาแอร์ในระบบ 

สารทำความเย็นในเครื่องปรับอากาศ
น้ำยาแอร์ หรือสารทำความเย็น (Refrigerant) เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับระบบเครื่องทำความเย็น และระบบเครื่องปรับอากาศ โดยที่สารทำความเย็นจะเปรียบเสมือนตัวกลางสำหรับถ่ายเทความร้อนจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง สารทำความเย็น ในระบบเครื่องปรับอากาศ รวมไปถึงสารทำความเย็นในเครื่องทำความเย็นทั่วๆ ไปจะมีแรงดันมากกว่าแรงดันบรรยากาศหลายเท่า เมื่อรั่วออกมาจะเดือดและระเหยเป็นไอทันที ทำให้ต้องอยู่ในระบบปิดหรือถังบรรจุที่ปิดผนึกมิดชิด อีกทั้งมันยังเป็นสสารที่สามารถอยู่ได้ทั้งในรูปของแก๊สและของเหลว ขึ้นกับความดันและอุณหภูมิ 

แรงดันของสารทำความเย็นในระบบโดยประมาณ
การจะตรวจสอบปริมาณสารทำความเย็นในภายหลัง ว่ายังคงมีสารทำความเย็นอยู่เพียงพอหรือไม่ มีอยู่ด้วยกันหลายวิธีแต่วิธีที่ให้ค่าออกมาแน่นอนและนิยมทำกันมากสุดคือการต่อเกจเมนิโฟลด์ เพื่อวัดค่าแรงดันของสารทำความเย็นในระบบ ซึ่งทั่วไปแล้วถ้าเป็นการวัดเพื่อตรวจสอบปริมาณสารทำความเย็น จะวัดแค่เพียงที่วาล์วลูกศรด้านท่อทางดูด(ท่อใหญ่) ซึ่งท่อนี้จะเป็นท่อของสารทำความเย็นที่อยู่ในสถานะแก๊ส และเป็นท่อด้านที่มีแรงดันต่ำขณะเดินเครื่อง ส่วนท่ออีกด้านหนึ่งจะเป็นท่อทางอัด(ท่อเล็ก) มีสารทำความเย็นที่เป็นของเหลวแรงดันสูงมากไหลอยู่ เราจึงไม่สามารถต่อเกจเมนิโฟลด์เข้าไปในขนะที่เครืองทำงานอยู่ได้ เพราะแรงดันที่สูงอาจจะทำให้เกิดอันตรายต่อผู้ปฏิบัติงานได้ ในกรณีแอร์ขนาดไม่ใหญ่มากท่อด้านนี้จึงไม่ค่อยจะได้ต่อใช้งานสักเท่าไหร่ ผู้ผลิตจึงเลือกที่จะไม่ใส่วาล์วลูกศรให้กับท่อทางอัด ของแอร์ที่มีขนาดไม่ใหญ่มากนั่นเอง
น้ำยา R22 ขณะเครื่องทำงาน 68 – 75 PISG(เช็คกระแสไฟเป็นหลัก)
น้ำยา R410 ขณะเครื่องทำงาน 130 – 160 PISG(เช็คกระแสไฟเป็นหลัก)
น้ำยา R32 ขณะเครื่องทำงาน 150 – 180 PISG(เช็คกระแสไฟเป็นหลัก)
*ค่าแรงดันเองในบางครั้งก็อาจจะมีการคาดเคลื่อนอยู่บ้างปัจจัยที่ทำให้ค่าแรงดันที่วัดได้มีความคลาดเคลื่อนก็มีอยู่หลายๆปัจจัย เช่น
- อุณหภูมิแวดล้อมบริเวณที่ติดตั้งคอยล์ร้อน อุณหภูมิสูง = แรงดันสูง , อุณหภูมิต่ำ= แรงดันต่ำ
- แรงดันสูงเพราะคอยล์ร้อนสกปรกลมไม่สามารถผ่านได้เท่าทีควร
- แรงดันสูงเพราะพัดลมของชุด คอยล์ร้อนมีรอบความเร็วที่ลดลงจากเดิม 

น้ำยาแอร์ขาดได้หรือไม่
เมื่อมีใครตั้งประเด็นที่เกี่ยวกับช่างมาเติมน้ำยาแอร์ แล้วบอกว่า "ระบบแอร์เป็นระบบปิด ถ้าน้ำยารั่ว ไม่ว่ารอยรั่วจะเล็กหรือใหญ่ น้ำยาจะหายไปทันที จนหมดทั้งระบบ หรือน้ำยาแอร์ ไม่มีวันหมด เพราะเป็นระบบใช้หมุนเวียน" กรณีที่น้ำยาแอร์ขาดหายไป จากระบบแต่ไม่ได้รั่วออกหมด เช่น ขาดหายไปจนแรงดันลดลงกว่าค่ามาตรฐาน 20-30 PSIG สามารถเกิดขึ้นได้ ไม่ใช่ว่ามันจะเกิดขึ้นไม่ได้ ซึ่งจุดนี้ต้องทำความเข้าใจ ให้ดีก่อนที่จะเชื่ออะไรไป เนื่องจากสารทำความเย็น หรือน้ำยาแอร์ ที่อยู่ภายในระบบนั้น มีแรงดันสูง กว่าค่าแรงดันบรรยากาศ หลายเท่า ทำให้มันพยายาม ที่จะหาทางออก เพื่อเล็ดลอดออกไปจากระบบ ตลอดเวลา และระบบท่อ ของเครื่องปรับอากาศในปัจจุบัน จุดต่อระหว่างท่อที่เชื่อมต่อกันระหว่างส่วน คอยล์ร้อน ไปยังส่วน คอยล์เย็น ก็ใช้การบานปลายท่อ แล้วสวมด้วย ข้อต่อแฟร์นัทขันเกลียว ไม่ได้เป็นการเชื่อม บัคกรีท่อโลหะ ให้ติดกันด้วยความร้อน เหมือนจุดต่อในส่วนอื่นๆ และรวมถึงจุดที่ท่อบริการ (Service Valve) ตรงบริเวณด้านท่อทางอัด(ท่อใหญ่) ก็มีการติดตั้งจุดที่เรียกว่า วาล์วบริการสำหรับใช้ต่อสายเกจ ส่วนนี้จะใช้วาล์วลูกศรใส่เข้าไป โดยที่วาล์วลูกศร ก็มีลักษณะคล้ายคลึงกับ จุกลมของยางล้อรถนั่นเอง ในวาล์วลูกศรนี้ ก็จะมีซีลยางที่เรียกว่ายางโอริงอยู่ และเมื่อยางโอริงนี้ต้องมาเป็นส่วนหนึ่งของระบบแอร์ ทำให้มันต้องพบเจอกับสภาวะที่เย็นจัดในขณะเดินเครื่อง เมื่อใช้ไปนานๆยางโอริงก็อาจจะมีการเสื่อมสภาพลงไปตามการใช้งาน บางครั้ง ที่เราไม่ได้ใช้งานแอร์นานๆ ด้านท่อทางดูด ที่ยางโอริงอยู่จะไม่มีแรงดันต่ำ เหมือนตอนเครื่องเดิน แต่แรงดันจะเท่ากันทั้งสองท่อ ซึ่งเมื่อสภาพเหมาะสม ก็ทำให้แรงดันเล็ดรอดออกไปได้ รวมไปถึงในบางครั้งที่แอร์ ไม่ได้ล้างมานาน แผงคอยล์ร้อน สกปรกมาก แอร์ระบายความร้อน ได้ไม่ดีในช่วงที่อากาศร้อนๆ ส่งผลให้แรงดันสูงเกินไป จนในบางครั้ง ก็อาจทำให้น้ำยาเล็ดลอดออกไป ตามจุดต่อต่างๆหรือที่ยางโอริ่ง ก็เป็นไปได้ และยังรวมไปถึง ในส่วนของรอยเชื่อม แต่ละจุดเอง ก็เป็นอีกสาเหตุ ของการซึมออกไปทีละน้อยๆ เพราะในรอยเชื่อมบางจุด อาจจะเกิดรูพรุน หรือโพรงขนาดเล็กมากๆ ที่เรียกกันว่ารู ตามด จุดนี้ก็มีส่วนที่ ทำให้น้ำยาซึม หายไปจากระบบได้เอง เมื่อสภาพโดยรวม เอื้ออำนวย การรั่วกับการซึม ไม่เหมือนกันการรั่ว คือรั่วออกไปอย่าง ต่อเนื่องจนหมด แต่การซึมคือ การเล็ดลอดออกไปทีละนิดเมื่อสภาพ โดยรอบนั้นเอื้ออำนวย สามารถเกิดขึ้นไ ด้จากหลายๆปัจจัย เพราะน้ำยาแอร์ เองก็เป็นสสารที่อยู่ ภายใต้ความกดดันสูง ย่อมที่จะหาหนทางออกมา สู่บรรยากาศได้ตลอดเวลา แต่ก็ใช่ว่าน้ำยาแอร์ จะต้องซึมหายออก จากระบบเสมอไป มีแอร์หลายๆเครื่อง ที่มีน้ำยาเต็มระบบ ไม่ต้องเติมเพิ่มเลยตลอด อายุการใช้งานทั้งนี้ขึ้นอยู่ กับคุณภาพและรูปแบบการติดตั้ง รวมไปถึงลักษณะการใช้งาน การบำรุงรักษาด้วย ดังนั้น ช่างแอร์ บางปะกง ของเรา มีความชำนาญการ ในการวัดค่าแรงดันของน้ำยาแอร์ หากท่านพบปัญหาแอร์ไม่เย็น หรือเกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับ น้ำยาแอร์ สามารถปรึกษา หรือเรียกใช้บริการ ทีมงานช่างแอร์ บางปะกง ของเราได้ 

บริการงาน เติมน้ำยาแอร์บ้าน เติมน้ำยาแอร์สำนักงาน โดย ทีมงานช่างมืออาชีพ รับบริการเติมน้ำยาแอร์ ทุกยี่ห้อ ช่างแอร์ บางปะกง บริการงานแอร์ พื้นที่ ตำบล บางปะกง ท่าสะอ้าน บางวัว บางสมัคร ท่าข้าม บางเกลือ สองคลอง พิมพา หอมศีล และพื้นที่ใกล้เคียง. 

ติดต่อเราได้ที่ โทร. 085-0252102,

 ทีมงาน พีแอนด์เอ แอร์ เซอร์วิส P&A air service บริการงานแอร์ด้วยความจริงใจ


 ย้ายแอร์ บางปะกง ย้ายแอร์บ้าน บางปะกง บริการย้ายแอร์ โดยช่างแอร์ บางปะกง 

บริการงานแอร์ ย้ายแอร์ ถอดแอร์ รื้อแอร์ ทั้งแอร์บ้าน แอร์สำนักงาน โดย ทีมงานช่างมืออาชีพ ช่างแอร์ บางปะกง รับบริการงาน ย้ายแอร์ ถอดแอร์ รื้อแอร์ ทุกประเภท ทุกยี่ห้อ ช่างแอร์ บางปะกง ย้ายแอร์ ถอดแอร์ รื้อแอร์ ช่างแอร์ บางปะกง บริการ พื้นที่ ตำบล บางปะกง ท่าสะอ้าน บางวัว บางสมัคร ท่าข้าม บางเกลือ สองคลอง พิมพา หอมศีล และพื้นที่ใกล้เคียง.

        การย้ายแอร์ ถอดแอร์ รื้อแอร์ โดยช่างแอร์ บางปะกง ที่ชำนาญงาน นั้นจะต้อง มีการเก็บน้ำยา ไว้ในคอมเพรสเซอร์ หรือที่เรียกว่าการ การปั๊มดาวน์น้ำยาแอร์ คือการเก็บน้ำยาไว้โดยไม่ปล่อยทิ้ง เพื่อหลังจากการรื้อแอร์ ถอดแอร์ ย้ายแอร์ แล้วต้องการนำแอร์ ไปติดตั้งที่อื่น โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย น้ำยาแอร์เพิ่มเติม โดยไม่จำเป็น วิธีการค่อนนี้ ข้างใช้เทคนิคและความรู้เรื่องช่างแอร์ ดังนั้นจะต้อง ให้ช่างแอร์ บางปะกง ของเรา ที่มีความชำนาญงาน โดยเครื่องมือการทำ ปั๊มดาวน์น้ำยาแอร์ ได้แก่ เกจ์น้ำยา ประแจเลื่อน ประแจหกเหลี่ยม คลิปแอมป์มิเตอร์ และการทำปั๊มดาวน์สามารถทำได้กับแอร์ที่มี Stop valve ที่คอยล์ร้อนเท่านั้น 

วิธีการปั๊มดาวน์น้ำยาแอร์ทำได้ดังนี้
-ช่างแอร์ บางปะกง ทำการเปิดฝาครอบท่อด้านข้างที่คอยล์ร้อนออก
-ช่างแอร์ บางปะกง คลายฝาครอบของ Stop valve ออกจะเห็นรูหกเหลี่ยม สำหรับใส่ประแจหกเหลี่ยมเพื่อเปิด-ปิด Stop valve(ปิดวาล์หมุนตามเข็มนาฬิกา เปิดวาล์วหมุนทวนเข็มนาฬิกา)
-ช่างแอร์ บางปะกง ต่อสายเกจ์วาล์เข้าที่วาล์บริการ(Service valve)ทั้งด้านส่ง(Discharge) และด้านดูด(Suction) และเปิดวาล์วเกจ์น้ำยา สังเกตเข็มจะดีดขึ้นไปตามเข็มนาฬิกา นั้นคือแรงดันขณะคอมเพรสเซอร์แอร์ไม่ทำงาน
-ช่างแอร์ ปิด Stop valve ด้านท่อส่งให้สนิท ด้านท่อดูดปิดแค่ครึ่งเดียว
-ช่างแอร์ ใช้ คลิปแอมป์ คล้องกับสายไฟฟ้า ที่ใช้จ่ายไฟให้แอร์ โดยคล้องที่สายไฟฟ้าขั้ว L หรือขั้วที่มีไฟ เพื่อวัดกระแสไฟฟ้า ขณะทำการปั๊มดาวน์ น้ำยาแอร์ หากมีกระแสสูงเกินไป กว่าที่เครื่องกำหนดไว้ ให้ทำการสับสวิทซ์ไฟฟ้าลง ปิดเครื่องแอร์ทันที เพื่อความปลอดภัย เพราะแรงดันสูงสะสมที่คอมเพรสเซอร์กระแสไฟฟ้าสูงเกินไป คอมเพรสเซอร์อาจเกิดระเบิดได้
-วิธีการขั้นตอนนี้ต้องทำด้วย ความรวดเร็ว และสั้นที่สุดไม่ควรนานเกินกว่า 20 วินาที เพราะถ้านานกว่านั้น ตัวคอมเพรสเซอร์จะมีอุณภูมิสูง ขึ้นกว่าปรกติ และอาจจะระเบิดได้ ช่างแอร์ บางปะกง ทำการเปิดเครื่องปรับอากาศ และรอให้คอมเพรสเซอร์ทำงาน เมื่อคอมเพรสเซอร์ทำงานแล้ว ให้ดูแรงดันน้ำยาแอร์ ที่เกจ์วัดแรงดันน้ำยาแอร์ ด้านส่ง และด้านดูด จะลดลงพร้อมๆกัน เมื่อแรงดันน้ำยาแอร์ใกล้ถึง 0 PSI ช่างแอร์ จะทำการปิด Stop valve ด้านดูด และปิดเครื่องแอร์ทันที เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำยาแอร์ ไหลย้อนกลับไปในระบบ
-ช่างแอร์ บางปะกง เมื่อทำตามขั้นตอนเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ถอดสายเกจ์น้ำยาแอร์ออก ประกอบฝาครอบ Stop valve
-ถ้าต้องการย้ายคอยล์ร้อน ก็ทำการถอดสายไฟฟ้า ออกจากคอยล์ร้อน คลายแฟร์นัต ที่เชื่อมต่อ ท่อน้ำยาแอร์กับ Stop valve ออก และทำการรื้อส่วนอื่นๆต่อไป
*อย่าลืมนะครับ ขั้นตอนที่ 6 ควรทำด้วยความระมัดระวังและเร็วที่สุด 

หลังจากนั้นช่างแอร์ บางปะกง จะทำการถอดเบรกเกอร์สำหรับแอร์ออก แล้วใช้เทปพันสายไฟ ที่ปลายสายไฟฟ้า จากที่ต่อมาจากแหล่งจ่ายไฟ ภายในบ้าน เริ่มทำการรื้อแอร์ เช่น ถอดคอยล์เย็นออกจากเพลต ถอดเพลตออกจากผนัง ถอดรื้อท่อน้ำยาแอร์ รางครอบท่อ ตามลำดับ โดยทุกขั้นตอนการ รื้อแอร์ ถอดแอร์ ช่างแอร์ บางปะกง จะทำการอย่างระมัดระวัง เพื่อป้องกัน อุปกรณ์ ต่างๆเสียหาย ชำรุด หลังจาก ช่างแอร์ บางปะกง ทำการรื้อแอร์ ถอดแอร์เสร็จแล้วจะทำการ เก็บงานให้ลูกค้า เช่น อุด รู ต่างๆ ที่มีการเจาะ เพื่อความสวยงาม และเป็นระเบียบ เรียบร้อย เป็นต้น ดังนั้น การย้ายแอร์ ถอดแอร์ รื้อแอร์ ต้องอาศัย ช่างแอร์ ที่มีความชำนาญงานด้านแอร์เป็นเฉพาะ 

เราทีมงาน ช่างแอร์ บางปะกง บริการ พื้นที่ ตำบล บางปะกง ท่าสะอ้าน บางวัว บางสมัคร ท่าข้าม บางเกลือ สองคลอง พิมพา หอมศีล และพื้นที่ใกล้เคียง. โทรหาเราเลยที่ 

โทร. 085-0252102


ทีมงาน พีแอนด์เอ แอร์ เซอร์วิส P&A air service บริการงานแอร์ด้วยความจริงใจ


ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ เครื่องปรับอากาศ

เครื่องปรับอากาศที่ใช้ตามบ้านทั่วไป มักมีขนาดการทำความเย็นระหว่าง 9,000- 30,000 บีทียู/ชม. (Btu/h)
หรือ 0.75-2.5 ตันความเย็น (1 ตันความเย็น = 12,000 บีทียู /ชม.)

เครื่องปรับอากาศที่นิยมใช้ตามบ้านพักอาศัยทั่วไปคือ เครื่องปรับอากาศแบบแยกส่วน (Split Type)
ตัวเครื่องแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ
1. ส่วนที่อยู่ภายในห้อง เรียกว่า แฟนคอยล์ ยูนิต (Fancoil Unit)มีหน้าที่ทำความเย็น ประกอบไปด้วย พัดลมส่งลมเย็น แผ่นกรองอากาศ หน้ากากพร้อมบานเกร็ดกระจายลม
2. ส่วนที่ติดตั้งภายนอกห้อง เรียกว่า คอนเดนซิ่ง ยูนิต (Condensing Unit)
ทำหน้าที่ระบายความร้อนออกสู่ภายนอก ประกอบไปด้วย คอมเพรสเซอร์ แผงท่อระบายความร้อนและพัดลมระบายความร้อน ทั้งสองส่วนเชื่อมต่อกันด้วยท่อสารทำความเย็น
ข้อควรพิจารณาในการเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศ1. คำนึงถึงการใช้งานหรือวัตถุประสงค์ของห้องต่างๆ2. คำนวณหาพื้นที่ของขนาดห้องที่ต้องการติดตั้งเครื่องปรับอากาศ3. เลือกขนาดของเครื่องปรับอากาศ คือ BTU แล้ว BTU คืออะไร ? บีทียู (Btu : British Thermal Unit) คือ หน่วยที่ใช้วัดปริมาณความร้อนหน่วยหนึ่ง (ซึ่งเป็นที่นิยมใช้มากในระบบปรับอากาศ) โดยความร้อน 1 Btu คือ ปริมาณความร้อนที่ทำให้น้ำ 1 ปอนด์มีอุณหภูมิที่เพิ่มขึ้นหรือลดลง 1 องศาฟาเรนไฮด์ สำหรับเครื่องปรับอากาศนั้นจะวัดกำลังความเย็นหรือความสามารถในการถ่ายเท ความร้อนออกจากห้องปรับอากาศในหน่วยบีทียูต่อชั่วโมง (Btu/h) เช่น เครื่องปรับอากาศขนาด 12000 (Btu/h) หมายความว่า เครื่องปรับอากาศเครื่องนั้นมีความสามารถในการดึงความร้อนออกจากห้องปรับ อากาศ 12000 Btu ภายใน 1 ชม. แต่โดยทั่วไปในท้องตลาดมักใช้คำว่าบีทียูต่อชั่วโมง
การคำนวน BTU ของเครื่องปรับอากาศBTU = พื้นที่ห้อง (กว้าง x ยาว) x ตัวแปรตัวแปรความร้อนแบ่งได้ 2 ระดับ700 คือห้องที่มีความร้อนน้อย ใช้เฉพาะเวลากลางคืน800 คือห้องที่มีความร้อนสูง ใช้กลางวันมาก กรณีเพดานสูงกว่า 2.5 เมตร ให้บวกเพิ่มจากเดิม 5% ทำไมต้องเลื่อก BTU ให้พอเหมาะ ? BTU สูงไป คอมเพรสเซอร์ทำงานตัดบ่อยเกินไป ทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานลดน้อยลงทำให้ความชื้นในห้องสูง ไม่สบายตัว และที่สำคัญคือ สิ้นเปลืองพลังงานBTU ต่ำเกินไป คอมเพรสเซอร์ทำงานตลอดเวลา เพราะความเย็นในห้องไม่ได้ตามอุณหภูมิที่ตั้งไว้สิ้นเปลืองพลังงาน และทำให้เครื่องเสียเร็ว
เครื่องปรับอากาศประสิทธิภาพสูงดูยังไง ?
เครืองปรับอากาศเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่สิ้นเปลืองพลังงานไฟฟ้าสูงมาก ดังนั้นการเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศ จึงควรคำนึงถึงค่าประสิทธิภาพการใช้พลังงานโดยพิจารณาได้จาก
1. ฉลากประหยัดไฟ ให้ข้อมูลที่ชัดเจนทั้งในด้านประสิทธิภาพการใช้ ไฟฟ้าและค่าไฟฟ้าที่ต้องจ่ายเป็นปี 2. ค่า EER (Energy Efficiency Ratio)
เป็นค่าแสดงประสิทธิภาพการใช้พลังงานไฟฟ้าของเครื่องปรับอากาศควรเลือกเครื่องปรับอากาศที่มีค่า EER เท่ากับ 10.6 หรือมากกว่า *ค่า EER ยิ่งสูงยิ่งประหยัดไฟEER = ขนาดทำความเย็น (BTU/hr) / กำลังไฟฟ้าที่ใช้ทั้งหมด (วัตต์)

เราทีมงาน ช่างแอร์ บางปะกง บริการ พื้นที่ ตำบล บางปะกง ท่าสะอ้าน บางวัว บางสมัคร ท่าข้าม บางเกลือ สองคลอง พิมพา หอมศีล และพื้นที่ใกล้เคียง. โทรหาเราเลยที่

 โทร. 085-0252102


 

บริการของเรา

Visitors: 128,006