ล้างแอร์ บางนาตราด ล้างแอร์บ้าน บางนาตราด ซ่อมแอร์ บางนาตราด ติดตั้งแอร์ ช่างแอร์ บางนาตราด

ล้างแอร์ บางนาตราด ล้างแอร์บ้าน บางนาตราด ซ่อมแอร์ บางนาตราด ติดตั้งแอร์ ช่างแอร์ บางนาตราด

ช่างแอร์ บางนาตราด รับบริการ ล้างแอร์ บางนาตราด ล้างแอร์บ้าน บางนาตราด บริการเขตพื้นที่ ถนนบางนาตราด บางนา บางพลี บางบ่อ คลองด่าน ถนนเทพารักษ์ ถนนสุมวิท และย่านใกล้เคียง. โทร.085-0252102

 

บริการล้างแอร์ บางนาตราด ล้างแอร์บ้าน บางนาตราด ล้างแอร์ สะอาด ช่างแอร์ บางนาตราด
บริการล้างแอร์ ล้างแอร์ บางนาตราด ล้างแอร์บ้าน บางนาตราด พื้นที่ ถนนบางนาตราด และพื้นที่ใกล้เคียง.
เครื่องปรับอากาศจะมีอายุการใช้งานนานแค่ไหนนั้นขึ้นอยู่กับการใช้งานและการดูแลรักษา โดยปกติแล้วชิ้นส่วนเครื่องจักรที่มีการเคลื่อนที่อยู่เสมอย่อมมีการสึกหรอ ประสิทธิภาพการใช้งานก็จะลดลงตามระยะเวลา ซึ่งนั้นก็อาจจะมีผลกับการใช้ไฟมากขึ้นเพื่อชดเชยประสิทธิภาพที่หายไป ดังนั้นเราควรตรวจเช็คสภาพ และหมั่นดูแลเครื่องปรับอากาศ ด้วยการล้างแอร์เป็นประจำ เมื่อครบตามระยะเวลาการใช้งานแล้วควรเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่ นอกจากจะช่วยให้ประหยัดค่าไฟมากขึ้นแล้วยังมีฟังก์ชั่นใหม่ทันสมัยตามเทคโนโลยีปัจจุบันอีกด้วยครับ และอย่างน้อยเราควจะล้างแอร์ อย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง หรือตามสภาพการใช้งาน ยิ่งพื้นที่ ที่มีฝุ่นเยอะ ควรล้างแอร์เป็นประจำ 2-3 เดือนต่อครั้ง

ล้างแอร์ตามกำหนดหรือล้างแอร์เป็นประจำนั้นดีอย่างไร
-ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำความเย็นของเครื่องปรับอากาศได้สูงขึ้น ช่วยให้อากาศที่ได้จากการเปิดแอร์เย็นฉ่ำ ยิ่งขึ้น
-ช่วยในการประหยัดไฟ อย่างน้อย10%
-ช่วยลดค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่ไม่ควรเสีย เช่น ค่าเสื่อมสภาพของอุปกรณ์ ค่าเปลี่ยนอะไหล่ ค่าซ่อมแอร์โดยที่ไม่จำเป็นได้เป็นจำนวนมาก
-ในการล้างแอร์นั้น ยังช่วยยืดอายุการใช้งานของแอร์ให้ยาวนานยิ่งขึ้น
-สามารถลดการสะสมของเชื้อโรค ช่วยฟอกอากาศให้สะอาด ทำให้สุขภาพดีขึ้น และยังช่วยลดโอกาสเป็นโรคที่เกี่ยวกับทางเดินหายใจได้อีกด้วย

เห็นข้อดีต่างๆ จากการดู ล้างแอร์ แล้ว อย่าลืมล้างแอร์เป็นประจำ เพราะการป้องกันปัญหาก่อนที่จะเกิดขึ้น ย่อมดีกว่าแก้ปัญหาทีหลัง ซึ่งจะต้องเสียค่าใช้จ่ายสูงกว่า
ทำไมจึงควรเลือกใช้บริการล้างแอร์มืออาชีพจาก ทีมงาน ช่างแอร์ พีแอนด์เอ แอร์ เซอร์วิส เพราะให้บริการล้างแอร์ โดยทีมช่างมืออาชีพ มีความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับแอร์โดยเฉพาะ พร้อมด้วยบริการที่คุณต้องประทับใจ
ไม่ว่าจะเป็นการล้างแอร์หรือซ่อมแอร์ ทีมช่างของเราพร้อมรับมือกับทุกปัญหาที่คุณต้องการแก้ไข ทั้งปัญหาแอร์ คอมเพรสเซอร์ หรือการเติมน้ำยาแอร์

บริการล้างแอร์ บางนาตราด ล้างแอร์บ้าน บางนาตราด
บริการติดตั้งแอร์ บางนาตราด ติดตั้งแอร์บ้าน บางนาตราด
บริการซ่อมแอร์ บางนาตราด ซ่อมแอร์บ้าน บางนาตราด
บริการย้ายแอร์ บางนาตราด ย้ายแอร์บ้าน บางนาตราด
บริการเติมน้ำยาแอร์ บางนาตราด เติมน้ำยาแอร์บ้าน บางนาตราด
บริการเกี่ยวกับงานแอร์ ครบวงจร

ทีมงาน พีแอนด์เอ แอร์ เซอร์วิส ยินดีให้บริการงานแอร์ ในราคาที่ยุติธรรม ไม่ว่าจะเป็น ล้างแอร์ ซ่อมแอร์ ติดตั้งแอร์ ย้ายแอร์ เติมน้ำยาแอร์ เราทีมงาน ช่างแอร์ บางนาตราด บริการงานแอร์ พื้นที่ ถนนบางนาตราด และพื้นที่ใกล้เคียง.
ยินดีให้บริการงานแอร์ ด้วยความจริงใจ
สนใจใช้บริการ หรือปรึกษาเรื่องแอร์ โทร. 085-0252102

หรือกดที่นี่เลย


ซ่อมแอร์ บางนาตราด ซ่อมแอร์บ้าน บางนาตราด บริการซ่อมแอร์ โดยช่างแอร์ บางนาตราด

ช่างแอร์ บางนาตราด ซ่อมแอร์บ้าน บางนาตราด ซ่อมแอร์ สำนักงาน บางนาตราด ช่างซ่อมแอร์ บางนาตราด แอร์ไม่เย็น ซ่อมแอร์รั่ว ซ่อมแอร์บ้าน ซ่อมแอร์กรณี แอร์ไม่เย็น แอร์ไม่ติด แอร์ไม่ทำงาน ทีมงาน ช่างแอร์ บางนาตราด บริการซ่อมแอร์ พื้นที่ ถนนบางนาตราด และพื้นที่ใกล้เคียง.

ช่างแอร์ บางนาตราด ซ่อมแอร์ แอร์ไม่เย็น ซ่อมแอร์รั่ว ซ่อมแอร์บ้าน ซ่อมแอร์กรณี แอร์ไม่เย็น

         กรณีแอร์ มีน้ำหยดออกมา ที่ตัวแอร์ด้านใน หรือ คอยล์เย็น อาการแบบนี้ ช่าง ซ่อมแอร์ บางนาตราด ก็เจอบ่อยครับ ส่วนมากมาจาก ท่อน้ำทิ้งตัน เนื่องการใช้แอร์เป็นเวลานานๆ แล้วไม่ค่อยได้ล้างแอร์เป็นประจำ หรือมีการวางท่อน้ำทิ้ง ไม่ลาดเอียง เมื่อใช้งานไปนานๆ ก็จะเกิดการเกาะตัวของฝุ่น บริเวณตัวแอร์ ถาดน้ำทิ้งท่อน้ำทิ้ง เกาะตัวกันเป็น เมือก หรือ เป็นวุ้น ทำให้ไปอุดตัน ตามบริเวณ ท่อน้ำทิ้ง กรณีนี้ช่างแอร์ บางนาตราด แนะนำให้ล้างแอร์ เป็นประจำ อย่างน้อย ปีละ 2 ครั้ง หรือ เรียกช่างแอร์ บางนาตราด ของเรา ไปแก้ไขปัญหาให้ การแก้ไขปัญหา แบบนี้ ช่างแอร์ บางนาตราด จะทำการใช้น้ำแรงดันสูง หรือเครื่องเป่าลม ไล่สิ่งอุดตันที่อยู่ภายในท่อน้ำทิ้ง ถาดน้ำทิ้ง หรือทำการ เดินท่อน้ำงใหม่ กรณีท่อไม่ลาดเอียงพอ ให้น้ำไหลได้สะดวก อีกหนึงปัญหาของน้ำหยด คือ น้ำยาแอร์ขาด ทำให้เกิดน้ำแข็งที่แผงรังผึ้งคอยล์เย็น แล้วละลาย ระบายไม่ทัน ปัญหานี้ สามารถแก้ได้ โดยทำการหาสาเหตุ ของน้ำยาแอร์ รั่ว ซึม แล้วทำ การ เชื่อมอุด รอยรั่วซึม ของระบบแอร์ แล้วเติมน้ำยาแอร์ ให้เต็มระบบ โดยช่างแอร์ บางนาตราด ของเรา มีความเป็นช่างแอร์ มืออาชีพ พร้อมจะแก้ไข ปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับระบบแอร์ ของท่าน

กรณีแอร์ไม่เย็น และวิธีตวจเช็ค
1.รีโมทแแอร์บ้าน – แอร์ไม่เย็นมีแต่ลม อันนี้จะเจอบ่อยมาก โดยช่าง ซ่อมแอร์ บางนาตราด ไปตรวจสอบแอร์ให้ลูกค้า ที่แอร์มีแต่ลมออกมา ไม่มีความเย็นออกมา เมื่อถึงหน้างานก็ต้องตรวจสอบ รีโมทแอร์ กันก่อนเลย และมีหลายท่านที่แอร์มีแต่ลม
ไม่มีความเย็นป็นผลมาจาก เผลอไปกดรีโมทที่โหมด FAN(พัดลม) แทนที่จะเป็นโหมด COOL(ความเย็น) ส่วนนี้ก็เป็นหนึ่งในสาเหตุที่แอร์ มีแต่ลมแล้วไม่เย็น แต่ถ้าช่างแอร์ เราตรวจสอบรีโหมดแอร์ที่บ้านท่านแล้วว่าอยู่โหมด COOL แต่ยังไม่เย็นก็ต้องดูที่สาเหตุอื่นต่อไป นั่นคือ “คอมเพรสเซอร์แอร์”
2.คอมเพรสเซอร์แอร์ไม่ทำงาน- แอร์ไม่เย็นมีแต่ลม คอมเพรสเซอร์แอร์ ก็เปรียบคล้ายกับหัวใจ ถ้าหัวใจทำงานดี เลือดลมก็เดินดี แต่ถ้าไม่ดีเลือดลมก็ไม่ค่อยเดิน ฉะนั้น คอมเพรสเซอร์ไม่ทำงาน ความเย็นจะมาได้ยังไง ต้องออกไปดูว่าคอมเพรสเซอร์ของบ้านท่านลูกค้า ทำงานหรือไม่
ถ้าไม่ทำงานก็ต้องตรวจสอบว่าทำไมมันไม่ทำงาน แต่ถ้าคอมเพรสเซอร์แอร์ของท่านทำงาน ก็ต้องไปดูสาเหตุอื่นอีกว่าทำไมแอร์บ้านถึงมีแต่ลมไม่มีความเย็น เพราะถ้าคอมเพรสเซอร์แอร์บ้านทำงานแต่แอร์บ้านไม่มีความเย็นออกมานั่นอาจจะหมายถึงว่าแอร์บ้านของท่านอาจจะรั่ว
และ อีกสาเหตุนึงที่คอมเพรสเซอร์แอร์ทำงาน แต่ไม่รั่ว และแอร์ก็ไม่เย็น นั่นอาจจะมาจากอาการที่ระบบทำความเย็นมีอากาศเข้าไปผสม แต่ถ้าเป็นแบบนี้ แอร์บ้านจะมีลมเย็นออกมา แต่ไม่ฉ่ำ เย็นแบบเบาๆ
การที่คอมเพรสเซอร์แอร์ไม่ทำงานน่าจะมาจากการเสียด้วย2สาเหตุใหญ่ๆ
- ตัวสตารทคอมพัง(Capacitor run)
- ตัวคอมเพรสเซอร์แอร์พัง(Compressor air)
3.น้ำยาแอร์น้อยหรือไม่มี – แอร์ไม่เย็นมีแต่ลมสาเหตุนี้ ท่านลูกค้าไม่สามารถตรวจสอบได้ ด้วยตัวเอง ต้องให้ช่าง ซ่อมแอร์ บางนาตราด มาตรวจสอบให้ และเป็นสาเหตุที่ช่างแอร์บ้านอย่างเรา ไม่ค่อยอยากเจอนะครับ ไม่ใช่เพราะซ่อมยาก แต่กลัวท่านลูกค้าจะตำหนิเอาว่า อะไรๆก็น้ำยาแอร์หมด อะไรๆก็แอร์รั่ว จะหลอกเติมน้ำยาอีกแล้ว ซึ่งเมื่อมันไม่มีน้ำยาแอร์ ที่มีไว้เพื่อทำความเย็น แอร์มันก็ไม่มีความเย็นมีแต่ลมนะครับ แต่มีวิธีสังเกตุน้ำยารั่วครับ
4.แอร์สกปรก – แอร์ไม่เย็นมีแต่ลม สาเหตุนี้ก็เป็นอมตะครับ ช่าง ซ่อมแอร์ บางนาตราด ก็พบบ่อยครับ ถ้าเป็นอย่างนี้แก้ง่ายครับ แค่ล้างก็หายแล้วครับ แต่อาการอย่างนี้ต้องสังเกตุนะครับว่า ลมที่ออกมาจากตัวแอร์เนี่ยมันจะไม่ค่อยแรงนะครับ

 
เราทีมงาน ช่างแอร์ บางนาตราด ซ่อมแอร์ บางนาตราด ซ่อมแอร์บ้าน บางนาตราด บริการซ่อมแอร์ บางนาตราด พื้นที่ ถนนบางนาตราด และย่านใกล้เคียง.

ช่าง ซ่อมแอร์ บางนาตราด มีการรับประกันงานซ่อมแอร์ทุกครั้ง หรือมีปัญหาเรื่องแอร์โทรมา ปรึกษาเราได้ หากสนใจใช้บริการติดต่อ

โทร. 085-0252102,


โดยทีมงาน พีแอนด์เอ แอร์ เซอร์วิส P&A air service บริการงานแอร์ด้วยความจริงใจ และราคายุติธรรม


ติดตั้งแอร์ บางนาตราด ติดตั้งแอร์บ้าน บางนาตราด บริการงานแอร์ บางนาตราด โดยช่างแอร์ บางนาตราด

บริการงาน ติดตั้งแอร์ บางนาตราด ติดตั้งแอร์บ้าน บางนาตราด โดย ทีมงานช่างมืออาชีพ รับบริการ ติดตั้งแอร์ ติดตั้งแอร์บ้าน ทั้งแอร์ใหม่ แอร์เก่า ทุกยี่ห้อ ช่างแอร์ บางนาตราด บริการติดตั้งแอร์ พื้นที่ ถนนบางนาตราด และพื้นที่ใกล้เคียง. Tel: 085-0252102


การติดตั้งแอร์นั้น ช่างแอร์ บางนาตราด จะต้องสำรวจพื้นที่ห้อง และขนาดของแอร์เพื่อความเหมาะสม สำหรับห้องที่จะติดตั้งแอร์ และดูพื้นที่ติดตั้งแอร์ คอยล์เย็นหรือเครื่องแอร์ซึ่งอยู่ในตัวบ้าน และคอยล์ร้อนหรือคอมเพรสเซอร์แอร์ที่จะต้องตั้งอยู่นอกบ้าน เพื่อให้สามารถติดแอร์ได้สะดวก โดยจะคำนึงถึงการติดตั้ง คอยล์เย็นบริเวณที่ติดตั้ง ควรจะเป็นพื้นที่ ทิศทางลมแอร์ กระจายได้ทั่วถึง ไม่มีสิ่งกีดขวางทางลมแอร์ เป็นบริเวณที่แข็งแรง ทนทาน ไม่สั่นสะเทือน หลังการติดตั้ง บริเวณดังกล่าวต้องสะดวกต่อการทำงาน ท่อแอร์ สายไฟ ท่อน้ำทิ้ง และง่ายต่อการบำรุงรักษา หลังการติดตั้ง เช่น การล้างแอร์ เป็นต้น ส่วนคอยล์ร้อนหรือเครื่องตัวด้านนอก ควรเป็นพื้นที่ แข็งแรง ทนทาน อากาศถ่ายเทได้สะดวก ไม่มีสิงกีดขวางด้านหน้าคอยล์ร้อน สำหรับการระบายความร้อนได้ดี ไม่โดนแดดและฝน จนเกินไป และหลีกเลี่ยงการติดตั้งใกล้บริเวณห้องนอน หรือบริเวณที่อาจก่อให้เกิดเสียงดังรบกวน บ้านคนอื่นเกินไป

1.ช่างแอร์ บางนาตราด จะวางแผนการเดินท่อน้ำยา ท่อน้ำทิ้ง และสายไฟที่ต่อระหว่างแอร์ กับแหล่งจายไฟภายในบ้าน จากนั้นช่าง ติดตั้งแอร์ บางนาตราด จะแจ้งให้ลูกค้ารับทราบ ถึงทิศทางการติดตั้งของแอร์ ทั้งคอยล์เย็น คอยล์ร้อน แนวทิศทางของท่อแอร์ สายไฟ และท่อน้ำทิ้ง
2.สำหรับ แอร์บ้าน แบบติดผนังช่าง ติดตั้งแอร์แอร์ บางนาตราด จะทำการวัดจุดที่จะติดแผ่นเพลต เพื่อยึดคอล์ยเย็น แล้วใช้ส่วาน เจาะรูเพื่อที่จะฝังพุ๊ก ที่ผนังแล้วยึดแผ่นเพลต ด้วยสกูรเกลียว เพื่อรับน้ำหนักชุดคอยล์เย็นทั้งหมด จะต้องทำให้แน่นหนา แล้วช่างแอร์ บางนาตราด จะใช้สว่าน ในการเจาะรู ที่ผนังเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 2 นิ้ว เพื่อใช้เป็นรูสำหรับสอดท่อ สายไฟ ท่อน้ำทิ้ง ออกไปด้านนอก
3.ช่าง ติดตั้งแอร์ บางนาตราด ทำการต่อสายไฟเพื่อต่อ ออกไปคอล์ยร้อน และพันท่อแอร์รวมกันแล้ว ซึ่งขั้นตอนนี้ช่าง ติดต้งแอร์ บางนาตราด จะทำตามคู่มือการติดตั้งอย่างละเอียด การต่อไฟฟ้าจากแหล่งจ่ายไฟฟ้าภายในบ้าน ช่างแอร์ บางนาตราด จะทำการติดตั้งเบรกเกอร์ไฟสำหรับแอร์ แยกออกมาต่างหาก จากเบรกเกอร์บ้าน
4.ช่าง ติดตั้งแอร์ บางนาตราด ทำการติดรางครอบท่อและท่อน้ำยาแอร์สำหรับงานภายใน แล้วไปติดตั้งรางครอบและท่อต่าง ๆ ที่ด้านนอก จากนั้นจึงแขวนคอยล์เย็นเข้ากับแผ่นเพลต
5.ช่าง ติดตั้งแอร์ บางนาตราด เดินท่อน้ำยาแอร์ ซึ่งท่อ จะทำมาจาก ทองแดง วิธีติดตั้งแอร์ ติดตั้งแอร์บ้าน ตรงจุดนี้ต้องระวังไม่ให้ฝุ่นละออง เข้าไปอุดตันในท่อซึ่งเป็น สาเหตุทำให้แอร์เสีย แอร์ตัน ได้ในภายหน้า โดยช่างแอร์ ช่าง ติดตั้งแอร์ บางนาตราด จะใช้เทปพันปลายท่อไว้ ตลอดทุกขั้ตอนการทำงาน
6.ช่าง ติดตั้งแอร์ บางนาตราด ติดตั้งขาแขวนคอยล์ร้อนแล้วนำคอยล์ร้อนตั้งบนขาแขวน หรือถ้าไม่ใช้ขาแขวนอาจตั้งกับพื้นก็ได้ เพราะมีขายางรองคอยล์ร้อนติดมาอยู่แล้ว โดยช่าง ติดตั้งแอร์ บางนาตราด
7.ช่าง ติดตั้งแอร์ บางนาตราด จะทำการขันหัวแฟร์ ระหว่าง คอล์ยเย็น คอล์ยร้อน กับท่อน้ำยา แล้วทำสุญญากาศด้วยการทำ Vacuum ประมาณ 15 – 30 นาที รหว่างนี้ ช่าง ติดตั้งแอร์ บางนาตราด จะทำการเก็บงานส่วนอื่นๆ เมื่อได้เวลาที่เหมาะสม ช่าง ติดตั้งแอร์ บางนาตราด จะทำการเปิดวาล์วน้ำยาแอร์ เพื่อให้น้ำยาแอร์ เข้าสู่ระบบ
8.ช่าง ติดตั้งแอร์ บางนาตราด จ่ายไฟเดินเครื่อง เปิดเครื่องปรับอากาศ วัดแรงดันน้ำยา ตรวจสอบว่ามีการรั่วซึมหรือไม่ ตรวจสอบการทำงานของเครื่องปรับอากาศ เก็บคู่มือการใช้งาน และใบรับประกันสินค้าไว้ให้ลูกค้า
9.ช่าง ติดตั้งแอร์ บางนาตราด ทำความสะอาดพื้นที่ การติดตั้งแอร์ ทั้งบริเวณด้านใน และด้านนอก และเก็บสิ่งของเข้าที่เดิม กรณีที่มีการย้ายสิ่งของออก เพื่อความสะดวก ในการติดตั้งแอร์ และแนะนำการใช้งานให้ลูกค้า ส่งมอบงานให้ลูกค้า

บริการงาน ติดตั้งแอร์ บางนาตราด ติดตั้งแอร์บ้าน บางนาตราด ติดตั้งแอร์สำนักงาน บางนาตราด บริการติดตั้ง ทั้งแอร์เก่า แอร์ใหม่ ด้วยทีมงานช่างมืออาชีพ รับบริการติดตั้งแอร์ ทุกยี่ห้อ มีการรัปประกันงานหลังติดตั้งทุกครั้ง โดยช่าง ติดตั้งแอร์ บางนาตราด

บริการงาน ติดตั้งแอร์ บางนาตราด ติดตั้งแอร์บ้าน บางนาตราด ติดตั้งแอร์สำนักงาน บางนาตราด บริการติดตั้ง ทั้งแอร์เก่า แอร์ใหม่ ด้วยทีมงานช่างมืออาชีพ รับบริการติดตั้งแอร์ ทุกประเภท ทุกยี่ห้อ โดยช่างแอร์ บางนาตราด บริการติดตั้งแอร์ พื้นที่ ถนนบางนาตราด และพื้นที่ใกล้เคียง.
เรียกใช้บริการเลย หรือ ปรึกษาเรื่องแอร์


โทร. 085-0252102,


ทีมงาน พีแอนด์เอ แอร์ เซอร์วิส P&A air service บริการงานแอร์ด้วยความจริงใจ


เช็คน้ำยาแอร์ บางนาตราด เช็คน้ำยาแอร์บ้าน บางนาตราด บริการเช็คน้ำยาแอร์ โดยช่างแอร์ บางนาตราด

บริการงาน เช็คน้ำยาแอร์ บางนาตราด เติมน้ำยาแอร์ บางนาตราด เช็คน้ำยาแอร์บ้าน บางนาตราด เติมน้ำยาแอร์บ้าน บางนาตราด เติมน้ำยาแอร์สำนักงาน บางนาตราด โดย ทีมงานช่างมืออาชีพ รับบริการ เช็คน้ำยาแอร์ เติมน้ำยาแอร์ ทุกยี่ห้อ ช่างแอร์ บางนาตราด บริการเขตพื้นที่ ถนนบางนาตราด บางนา บางพลี บางบ่อ คลองด่าน ถนนเทพารักษ์ ถนนสุมวิท และย่านใกล้เคียง. โทร.085-0252102


คนทั่วไปหรือผู้ที่ใช้งานแอร์ มักมีคำถามว่า เมื่อใหร่ถึงควรจะเติมน้ำยาแอร์ คำตอบคือ เมื่อเปิดแอร์แล้ว แอร์ไม่มีความเย็นออกมา ซึ่งอาจจะเกิดจากหลายๆสาเหตุ เช่น ระบบท่อน้ำยาแอร์ รั่ว ซึม แผงคอล์ยเย็นหรือคอล์ยร้อน รั่ว ซึม น้ำยาในระบบพร่อง มีไม่เพียงพอ เนื่องจากการใช้งานมาเป็นเวลานาน อาจจะทำให้เครื่องน็อคได้ การตรวจเช็คน้ำยาแอร์นั้น ควรเรียกช่างแอร์ ที่มีความชำนาญงาน มาทำการตรวจสอบ
เพราะต้องใช้เครื่องมือเฉพาะทาง สำหรับวัดแรงดันน้ำยาแอร์ในระบบ

ความรู้เกี่ยวกับสารทำความเย็นในเครื่องปรับอากาศ

น้ำยาแอร์ หรือสารทำความเย็น (Refrigerant) เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับระบบเครื่องทำความเย็น และระบบเครื่องปรับอากาศ โดยที่สารทำความเย็นจะเปรียบเสมือนตัวกลางสำหรับถ่ายเทความร้อนจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง
สารทำความเย็น ในระบบเครื่องปรับอากาศ รวมไปถึงสารทำความเย็นในเครื่องทำความเย็นทั่วๆ ไปจะมีแรงดันมากกว่าแรงดันบรรยากาศหลายเท่า เมื่อรั่วออกมาจะเดือดและระเหยเป็นไอทันที ทำให้ต้องอยู่ในระบบปิดหรือถังบรรจุที่ปิดผนึกมิดชิด อีกทั้งมันยังเป็นสสารที่สามารถอยู่ได้ทั้งในรูปของแก๊สและของเหลว ขึ้นกับความดันและอุณหภูมิ

แรงดันของสารทำความเย็นในระบบโดยประมาณ
การจะตรวจสอบปริมาณสารทำความเย็นในภายหลังการติดตั้ง ว่ายังคงมีสารทำความเย็นอยู่เพียงพอหรือไม่ วิธีที่ให้ค่าออกมาแน่นอนและนิยมทำกันมากสุดคือการต่อเกจเมนิโฟลด์ เพื่อวัดค่าแรงดันของสารทำความเย็นในระบบ ซึ่งทั่วไปแล้วถ้าเป็นการวัดเพื่อตรวจสอบปริมาณสารทำความเย็น จะวัดแค่เพียงที่วาล์วลูกศรด้านท่อทางดูด(ท่อใหญ่) ซึ่งท่อนี้จะเป็นท่อของสารทำความเย็นที่อยู่ในสถานะแก๊ส และเป็นท่อด้านที่มีแรงดันต่ำขณะเดินเครื่อง
ส่วนท่ออีกด้านหนึ่งจะเป็นท่อทางอัด(ท่อเล็ก) มีสารทำความเย็นที่เป็นของเหลวแรงดันสูงมากไหลอยู่ เราจึงไม่สามารถต่อเกจเมนิโฟลด์เข้าไปในขนะที่เครืองทำงานอยู่ได้ เพราะแรงดันที่สูงอาจจะทำให้เกิดอันตรายต่อผู้ปฏิบัติงานได้ ในกรณีแอร์ขนาดไม่ใหญ่มากท่อด้านนี้จึงไม่ค่อยจะได้ต่อใช้งานสักเท่าไหร่ ผู้ผลิตจึงเลือกที่จะไม่ใส่วาล์วลูกศรให้กับท่อทางอัด ของแอร์ที่มีขนาดไม่ใหญ่มากนั่นเอง
น้ำยา R22 ขณะเครื่องทำงาน 68 – 75 PISG(เช็คกระแสไฟเป็นหลัก)
น้ำยา R410 ขณะเครื่องทำงาน 130 – 160 PISG(เช็คกระแสไฟเป็นหลัก)
น้ำยา R32 ขณะเครื่องทำงาน 150 – 180 PISG(เช็คกระแสไฟเป็นหลัก)
*ค่าแรงดันเองในบางครั้งก็อาจจะมีการคาดเคลื่อนอยู่บ้างปัจจัยที่ทำให้ค่าแรงดันที่วัดได้มีความคลาดเคลื่อนก็มีอยู่หลายๆปัจจัย เช่น
- อุณหภูมิแวดล้อมบริเวณที่ติดตั้งคอยล์ร้อน อุณหภูมิสูง = แรงดันสูง , อุณหภูมิต่ำ= แรงดันต่ำ
- แรงดันสูงเพราะคอยล์ร้อนสกปรก ลมไม่สามารถผ่านได้เท่าทีควร
- แรงดันสูงเพราะพัดลมของชุด คอยล์ร้อนมีรอบความเร็วที่ลดลงจากเดิม

น้ำยาแอร์ขาดได้หรือไม่ มาอ่านกัน
ประเด็นที่เกี่ยวกับน้ำยาแอร์ ที่บอกว่า "ระบบแอร์เป็นระบบปิด ถ้าน้ำยารั่ว ไม่ว่ารอยรั่วจะเล็กหรือใหญ่ น้ำยาจะหายไปทันที จนหมดทั้งระบบ หรือน้ำยาแอร์ ไม่มีวันหมด เพราะเป็นระบบใช้หมุนเวียน" กรณีที่น้ำยาแอร์ขาดหายไป จากระบบแต่ไม่ได้รั่วออกหมด เช่น ขาดหายไปจนแรงดันลดลงกว่าค่ามาตรฐาน 20-30 PSIG สามารถเกิดขึ้นได้ ไม่ใช่ว่ามันจะเกิดขึ้นไม่ได้ ซึ่งตรงนี้ต้องทำความเข้าใจ ให้ดีก่อน เนื่องจากสารทำความเย็น หรือน้ำยาแอร์ ที่อยู่ภายในระบบนั้น มีแรงดันสูง กว่าค่าแรงดันบรรยากาศ หลายเท่า ทำให้มันพยายาม ที่จะหาทางออก เพื่อเล็ดลอดออกไปจากระบบ ตลอดเวลา และระบบท่อ ของเครื่องปรับอากาศในปัจจุบัน จุดต่อระหว่างท่อที่เชื่อมต่อกันระหว่างส่วน คอยล์ร้อน ไปยังส่วน คอยล์เย็น ก็ใช้การบานปลายท่อ แล้วสวมด้วย ข้อต่อแฟร์นัทขันเกลียว ไม่ได้เป็นการเชื่อม บัคกรีท่อโลหะ ให้ติดกันด้วยความร้อน เหมือนจุดต่อในส่วนอื่นๆ และรวมถึงจุดที่ท่อบริการ (Service Valve) ตรงบริเวณด้านท่อทางอัด(ท่อใหญ่) ก็มีการติดตั้งจุดที่เรียกว่า วาล์วบริการสำหรับใช้ต่อสายเกจน้ำยาแอร์ ส่วนนี้จะใช้วาล์วลูกศรใส่เข้าไป โดยที่วาล์วลูกศร ก็มีลักษณะคล้ายคลึงกับ จุกลมของยางล้อรถนั่นเอง ในวาล์วลูกศรนี้ ก็จะมีซีลยางที่เรียกว่ายางโอริงอยู่ และเมื่อยางโอริงนี้ต้องมาเป็นส่วนหนึ่งของระบบแอร์ ทำให้มันต้องพบเจอกับสภาวะที่เย็นจัดในขณะเดินเครื่อง เมื่อใช้ไปนานๆยางโอริงก็อาจจะมีการเสื่อมสภาพลงไปตามการใช้งาน

บางครั้ง ที่เราไม่ได้ใช้งานแอร์นานๆ ด้านท่อทางดูด ที่ยางโอริงอยู่จะไม่มีแรงดันต่ำ เหมือนตอนเครื่องเดิน แต่แรงดันจะเท่ากันทั้งสองท่อ ซึ่งเมื่อสภาพเหมาะสม ก็ทำให้แรงดันเล็ดรอดออกไปได้ รวมไปถึงในบางครั้งที่แอร์ ไม่ได้ล้างมานาน แผงคอยล์ร้อน สกปรกมาก แอร์ระบายความร้อน ได้ไม่ดีในช่วงที่อากาศร้อนๆ ส่งผลให้แรงดันสูงเกินไป จนในบางครั้ง ก็อาจทำให้น้ำยาเล็ดลอดออกไป ตามจุดต่อต่างๆหรือที่ยางโอริ่ง ก็เป็นไปได้ และยังรวมไปถึง ในส่วนของรอยเชื่อม แต่ละจุดเอง ก็เป็นอีกสาเหตุ ของการซึมออกไปทีละน้อยๆ เพราะในรอยเชื่อมบางจุด อาจจะเกิดรูพรุน หรือโพรงขนาดเล็กมากๆ ที่เรียกกันว่ารู ตามด จุดนี้ก็มีส่วนที่ ทำให้น้ำยาซึม หายไปจากระบบได้เอง เมื่อสภาพโดยรวม เอื้ออำนวย การรั่วกับการซึม ไม่เหมือนกันการรั่ว คือรั่วออกไปอย่าง ต่อเนื่องจนหมด แต่การซึมคือ การเล็ดลอดออกไปทีละนิดเมื่อสภาพ โดยรอบนั้นเอื้ออำนวย สามารถเกิดขึ้นไ ด้จากหลายๆปัจจัย เพราะน้ำยาแอร์ เองก็เป็นสสารที่อยู่ ภายใต้ความกดดันสูง ย่อมที่จะหาหนทางออกมา สู่บรรยากาศได้ตลอดเวลา แต่ก็ใช่ว่าน้ำยาแอร์ จะต้องซึมหายออก จากระบบเสมอไป มีแอร์หลายๆเครื่อง ที่มีน้ำยาเต็มระบบ ไม่ต้องเติมเพิ่มเลยตลอด อายุการใช้งานทั้งนี้ขึ้นอยู่ กับคุณภาพและรูปแบบการติดตั้ง รวมไปถึงลักษณะการใช้งาน การบำรุงรักษาด้วย ดังนั้น ช่างแอร์ ของเรา มีความชำนาญงาน ในการวัดค่าแรงดันของน้ำยาแอร์ หากท่านพบปัญหาแอร์ไม่เย็น หรือเกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับ น้ำยาแอร์ สามารถปรึกษา หรือเรียกใช้บริการ ทีมงานช่างแอร์ บางนาตราด ของเราได้

บริการงาน เช็คน้ำยาแอร์ บางนาตราด เติมน้ำยาแอร์ บางนาตราด เช็คน้ำยาแอร์บ้าน บางนาตราด เติมน้ำยาแอร์บ้าน บางนาตราด เติมน้ำยาแอร์สำนักงาน บางนาตราด โดย ทีมงานช่างมืออาชีพ รับบริการ เช็คน้ำยาแอร์ เติมน้ำยาแอร์ ทุกยี่ห้อ ช่างแอร์ บางนาตราดบริการเขตพื้นที่ ถนนบางนาตราด บางนา บางพลี บางบ่อ คลองด่าน ถนนเทพารักษ์ ถนนสุมวิท และย่านใกล้เคียง. โทร.085-0252102

ติดต่อเราได้ที่ โทร. 085-0252102

ทีมงาน พีแอนด์เอ แอร์ เซอร์วิส P&A air service บริการงานแอร์ด้วยความจริงใจ ในราคาที่เป็นกันเอง


 

บริการของเรา

Visitors: 127,683